เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Adul Sangsuk ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในกลุ่ม “ชมรม คนรัก หนองไผ่” เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด จำนวน 3 ตัว เป็นภาพชายรูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงขาสามส่วนสีขี้ม้า สวมหมวกแก๊ป และแมสก์สีขาว แกล้งเดินวกไปวนมาที่บริเวณตรงข้ามหน้าร้านไอเทคซีซีทีวี ซึ่งเป็นร้านรับติดกล้องวงจรปิด ก่อนที่จะยกบันไดอะลูมิเนียม แบบสไลด์ 2 ตอน ความยาวท่อนละกว่า 3 เมตร ราคากว่า 7,000 บาท ที่วางไว้ที่ใต้ต้นไม้ แล้วเดินออกไปหน้าตาเฉย ในช่วงกลางวันแสกๆ ที่มีคนพลุกพล่าน พร้อมระบุข้อความว่า “ช่วยแจ้งเบาะแสผู้ชายในภาพได้ขโมย บันได ไป จากหน้าร้านไอเทคซีซีทีวี เมื่อวันนี้ ที่ 6 ต.ค.64 เวลา 11.48 น. ผู้ใดพบเห็นหรือรู้จักคนภาพ แจ้งมาที่เบอร์โทร. 08-6334-0716”

หลังจากภาพคลิปวิดีโอ และข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีเพื่อนสมาชิกบางราย ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งเบาะแสชายคนดังกล่าวว่า เป็นคนติดยา มีนิสัยชอบขโมยของคนอื่นไปขายเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้คนไปทั่ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังนายอดุลย์ แสงสุก เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นเจ้าของร้านไอเทคซีซีทีวี ตั้งอยู่เลขที่ 909/25 หมู่ที่ 11 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนกับลูกน้องมีธุระต้องเดินทางไป อ.วิเชียรบุรี จึงได้เอาบันไดที่อยู่บนรถลง แล้วไปวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ตรงข้ามหน้าร้าน แต่เมื่อกลับมาก็ต้องตกใจ เพราะบันไดที่วางไว้ได้หายไป จึงได้ไปเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดู และพบว่ามีชาย 1 คน ขี่รถจักรยานมาจอดใกล้ๆ กับต้นไม้ที่วางบันได และเดินวนไปวนมาหลายรอบ สุดท้ายก็ได้เดินตรงไปที่บันไดวางอยู่ แล้วได้ยกเดินออกไป อย่างกับเป็นบันไดเป็นของตัวเอง

นายอดุลย์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดตนเองได้รับการติดต่อจากลูกสาวร้านรับซื้อของเก่าว่า มีบันไดอะลูมิเนียม คล้ายกับในภาพกล้องวงจรปิดที่ตนโพสต์ในเฟซบุ๊ก พาดอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะนำมาขายแต่บังเอิญว่าร้านปิด จึงได้พาดทิ้งไว้ ตนจึงได้ไปดูปรากฏว่าเป็นบันไดของตนเองจริงๆ แต่ก็มีเพียงแค่ครึ่งเดียว ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงถอดเอาอีกครึ่งไปขายที่อื่น ซึ่งขณะนี้ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.หนองไผ่ ไว้แล้ว โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังติดตามตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.