“โค้ชแหลม” สุภาพ บุญรอด เปิดเผยว่า จากการการที่ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น และ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บอสใหญ่เพชรยินดี จะจัดศึกสายเลือดชิงแชมป์โลกคู่ที่ 15 ของเมืองไทย เพชรมณี ซีพีเอฟ หรือ ปัญญา ประดับศรี ป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์แรกกับ ดนัย เงียบภูเขียว นักชกดาวรุ่งของค่ายนครหลวง โปรโมชั่น โดยมีอดีตแชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ “ยักษ์แคระเมืองไทย” วันเฮง ซีพีเอฟ คัมแบ๊กกลับมาชก อุ่นเครื่องร่วมรายการด้วย ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ ที่ จ.นครสวรรค์ นั้น เรื่องนี้ วันเฮง กลับมาชกแน่นอน เริ่มฟิตซ้อมปรับสภาพร่างกายมาระยะหนึ่งแล้ว

เทรนเนอร์ยอดเยี่ยมสภามวยโลก (WBC) และเทรนเนอร์คู่ใจของ วันเฮง กล่าวต่อว่า ตอนนี้ วันเฮง ยังรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสภามวยโลก (WBC) ในรุ่น 105 ปอนด์ อยู่ โอกาสขึ้นทวงเข็มขัดแชมป์โลกอีกครั้ง ยังเปิดกว้าง รวมทั้งการไปชกต่างประเทศ มีโอกาสทำเงินจากมวยอาชีพอีกมาก ทางค่ายเพชรยินดี จึงติดต่อให้เจ้าตัวกลับมาชกทำฟอร์มอีกครั้ง และอาการบาดเจ็บต่าง ๆ โดยเฉพาะที่โพรงจมูก ก็ไม่มีปัญหาแล้ว ซึ่ง วันเฮง ได้ฟิตซ้อมทำสภาพร่างกายแล้ว ที่ค่ายมวยใกล้บ้าน เมื่อสภาพร่างกายเริ่มฟื้นคืนมา เพราะหยุดมานาน ก็จะกลับมาปักหลักซ้อมกับตนที่ค่ายมีนะโยธินทันที คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะเข้าค่ายมีนะโยธิน เริ่มต่อยเป้า และลงนวมต่อไป

“วันเฮง ยังรั้งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1รุ่น 105 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) อยู่ สภาพร่างกายก็ยังดี ชื่อเสียงก็ยังขายได้ หากทำฟอร์มดีก็มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หรือไปชิง ไปชกต่างประเทศก็ได้ ตนจึงสนับสนุนให้ วันเฮง กลับมาอีกครั้ง เพราะยังมีโอกาสทำเงินจากการชกมวยอีกมาก เชื่อว่าฟิตซ้อมดี ๆ ก็ยากที่ใครจะล้ม วันเฮง ได้ แม้ตอนนี้จะอายุ 35 ปีแล้วก็ตาม” โค้ชแหลม กล่าว

สำหรับวันเฮง ซีพีเอฟ เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ครองแชมป์โลกมายาวนาน ทำสถิติชนะ 54 ไฟต์รวด (ชนะน็อก 18) ก่อนมาเสียแชมป์แพ้คะแนนให้ เพชรมณี หรือ ปัญญา ประดับศรี เมื่อปีที่ผ่านมา ที่ จ.นครสวรรค์