วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. ร่วมกับ ตำรวจ สน.วังทองหลาง เข้าตรวจสอบสถานบริการซาวน่า ภายในซอยรามคำแหง 21 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่าเปิดเป็นบาร์เกย์และมีการมั่วสุมยาเสพติด

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 หลัง ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา อาคารด้านหน้าสูง 3 ชั้น อาคารด้านหลังสูง 5 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องโถงมีชุดโซฟาให้นั่งดื่มกิน มีทั้งห้องคาราโอเกะ สระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า และห้องพักรวมประมาณ 50 ห้อง อยู่ในรั้วรอบขอบชิด พบกลุ่มนักท่องเที่ยวมั่วสุมกันอยู่บริเวณห้องโถงสำหรับนั่งดื่มที่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและสั่งให้หยุดกิจกรรมทุกอย่าง สามารถจับกุมนักท่องเที่ยวและเจ้าของร้านเป็นชายทั้งหมด รวม 10 คน พร้อมยึดของกลางเป็นไอซ์บรรจุซอง อุปกรณ์การเสพ และอุปกรณ์สำหรับฉีดเข้าเส้น ยาไวอากร้า และยาปลุกเซ็กซ์ชนิดสูดดมจำนวนมาก

พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้วเมื่อช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา จับกุมผู้ต้องหาได้ 57 คน แต่กลับยังมีการลักลอบเปิดให้บริการซ้ำไม่เกรงกลัวกฎหมาย ลักลอบจำหน่ายสุรา และมั่วสุมยาเสพติด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจากการสอบสวน นายนุ หรือ เจ๊นุ อายุ 63 ปี เจ้าของสถานบริการ ก็ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตและเคยถูกจับมาแล้ว ส่วนสาเหตุที่ลักลอบกลับมาเปิดใหม่นั้นคงเป็นเพราะอยู่ในสถานที่มิดชิด ลับเฉพาะลูกค้าที่มีรสนิยมแบบเดียวกันและคิดว่าตำรวจคงไม่รู้

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่ สน.วังทองหลาง​ ก่อนแจ้งข้อหาตามพฤติการณ์ของแต่ละคน ตั้งแต่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ, เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดเกี่ยวกับยาเสพยาเสพติด และความผิดเกี่ยวกับวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท โดยจะมีการนำตัวอย่างยาไปตรวจองค์ประกอบอย่างละเอียด ก่อนมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งทางตำรวจจะมีการระบุในสำนวนว่าเป็นการกระทำความผิดซ้ำสองต่อไป.