เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญู จ.จันทบุรี พร้อมทีมนักประดานํ้า ได้ร่วมกันค้นหาร่างผู้สูญหายบริเวณชายหาดเจ้าหลาว หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ หลังได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชายวัย 35 ปี ที่ว่ายน้ำออกไปตามแฟนสาวกำลังเล่นวินด์เซิร์ฟในทะเล ก่อนถูกคลื่นซัดร่างจมหายสูญหายไป เมื่อเวลา 18.40 น. ของวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยตลอดเกือบทั้งคืน กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมชุดประดาน้ำได้ระดมกันค้นหา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ นำโดรนระบบตรวจจับความร้อนมาช่วยทำการค้นหาจนพบร่างของนักท่องเที่ยวหนุ่มถูกคลื่นซัดขึ้นมาเหนือผิวน้ำและได้พยายามคว้าตัวไว้ แต่กลับถูกคลื่นทะเลโถมเข้าซัดกระแทกร่างจมหายไปอีกครั้ง จากนั้นพายุฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและในทะเลมีคลื่นสูง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกภารกิจค้นหา

จากการสอบถามญาติของนักท่องเที่ยวที่สูญหาย ทราบชื่อคือ นายสนทรรศ บุญยัง อายุ 35 ปี ชาว ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จ.จันทบุรี ประกอบอาชีพช่างภาพอิสระ ขณะเกิดเหตุนายสนทรรศพร้อมแฟนสาวได้ลงไปเล่นวินเซิร์ฟในทะเล ทั้งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการนำธงแดงมาปักแจ้งเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เนื่องจากเป็นช่วงมรสุมคลื่นลมแรง โดยที่แฟนสาวสวมใส่เสื้อชูชีพ แต่นายสนทรรศ กลับไม่ได้สวมใส่เสื้อชีพหรือมีอุปกรณ์เซฟตี้แต่อย่างใด

แต่ระหว่างที่แฟนสาวกำลังเล่นวินด์เซิร์ฟห่างจากฝั่งออกไปไกล นายสนทรรศ เห็นเขาจึงได้ว่ายน้ำออกไปตามแฟนสาว ให้กลับเข้าฝั่ง จู่ๆได้มีคลื่นขนาดใหญ่โถมเข้ามาซัดอย่างแรงจนร่างของ นายสนทรรศ จมหายไปต่อหน้าแฟนสาว จากนั้นแฟนสาวได้พยายามว่ายขึ้นฝั่งพร้อมตะโกนส่งเสียงขอความช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่อยู่บริเวณชายหาด เข้ามาช่วยฝ่ายหญิงไว้ได้ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือนายสนทรรศ เนื่องจากถูกคลื่นแรงซัดจมหายไปในทะเล

ต่อมา ช่วงสายของวันนี้ กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ระดมกำลังช่วยกันค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง ล่าสุดก็พบร่างของ นายสนทรรศ ถูกคลื่นซัดไปเกยตื้นที่ชายหาดห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.พระปกเกล้า ก่อนให้ญาติรับกลับไปดำเนินการทำพิธีทางศาสนาต่อไป.