เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายวิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตราด ที่ 10/2557 ลงวันที่ 1 ก.พ.57 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส โดยจับกุมได้บริเวณเคหะเอื้ออาทร หมู่ 13 ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ม.ค.57 นายวิชัย ผู้ต้องหา ได้นัดเจอกับ น.ส.เกด (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เพื่อจะพาไปเที่ยว แต่ระหว่างตกลงกันอยู่นั้น ทั้งสองคนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันด้วยสาเหตุเรื่องเงิน เพราะผู้เสียหายบอกว่า ถ้าจะให้ไปเที่ยวด้วยก็ต้องจ่ายมาก่อน 5,000 บาท แต่ผู้ต้องหาบอกว่าแพงไป ก็เลยมีการต่อรองราคา แต่กลับถูกผู้เสียหายด่าซ้ำอีก ทำให้เจ้าตัวเกิดโมโหคว้าถ้วยที่วางอยู่ใกล้มือตบเข้าไปที่ศีรษะของ น.ส.เกด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วก็วิ่งหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ น.ส.เกด ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตราด พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักและขอศาลออกหมายจับเอาไว้ ก่อนที่จะตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว หลังจากหลบหนีมานานถึง 7 ปี สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองตราด ดำเนินคดีต่อไป.