เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2564 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดเก็บเงินรายได้จากการอำนวยความสะดวกต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติ ได้เป็นอันดับ 1 ของอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ คิดเป็นเงิน 66,100,142 บาท จากสถิติเงินรายได้รวมทั้งประเทศ 389,138,572 บาท หรือคิดเป็น 1 ใน 6 ของเงินรายได้ฯ รวมทั่วประเทศ ซึ่งเงินรายได้ส่วนนี้จะนำไปหล่อเลี้ยงกิจกรรมงานด้านการอนุรักษ์ของอุทยานแห่งชาติอื่นๆ ทั่วทั้งประเทศ

นอกจากงานด้านการป้องกันรักษาป่าแล้ว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังมีภารกิจที่สำคัญคือการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวให้แก่พี่น้องประชาชนผู้มาเยือน เยี่ยมชมความสวยสดงดงามของธรรมชาติ ได้แก่ ป่าเขาลำเนาไพร น้ำตก อ่างเก็บน้ำ ฯลฯ มาถ่ายรูปสวยๆ ไว้อวดกันผ่าน Facebook Instagram และสื่อโซเชียลต่างๆ

ขณะเดียวกัน นายอดิศักดิ์ ได้มอบหมายแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง ภายในต้นเดือน พ.ย. เพื่อให้นักท่องเที่ยวสายแคมป์ ได้มายลโฉมลำตะคองอีกครั้งหนึ่ง ภายใต้มาตรการการท่องเที่ยวที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด จะอนุญาตให้เข้าพักได้เฉพาะ ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม มีผลตรวจ ATK เพื่อความปลอดภัยและความสุขของผู้มาพักผ่อนร่วมกัน ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการท่องเที่ยวในอนาคต