เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการชุมนุมในวันนี้ (11 ต.ค.) ว่า มีนัดหมายชุมนุมของ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่หน้ากระทรวงพลังงาน เวลา 10.00 น. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 16.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับบริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.

สำหรับการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นผลสืบเนื่องมาจากนโยบายของ ผบ.ตร. ที่มีการดำเนินการตามมาตรการ 3 สร้าง ได้แก่ สร้างความเข้าใจ สร้างความร่วมมือ และสร้างความสงบสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้แฟลต 1 ดินแดง พบวัตถุแสวงเครื่อง 1 ลูก จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าดำเนินการตรวจสอบ เก็บพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป

ในส่วนประเด็นที่มีประกาศยึดคืนพื้นที่ภายใน 7 วัน ของกลุ่มการชุมนุมบางกลุ่มที่แยกดินแดงนั้น ถือเป็นข้อมูลประการหนึ่งของฝ่ายสืบสวนทั้งด้านการข่าวและฝ่ายปฏิบัติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการรับฟังไว้เพื่อปรับยุทธวิธีต่างๆ แต่เชื่อว่าการปฏิบัติการเชิงรุก ตามนโยบายของ ผบ.ตร. ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวแฟลตดินแดง ประกอบกับชาวแฟลตให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ประมาท จะยังคงมีเข้ายึดพื้นที่โดยรอบการชุมนุม อีกทั้งชุดปฏิบัติการยังคงตรวจสอบอยู่ตลอด แต่เนื่องจากกรุงเทพฯ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่ง สน. ทั่วกรุงเทพฯ มีความพร้อมและตื่นตัวอยู่ตลอด ทั้งกำลังและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ หากเกิดการก่อเหตุจุดใดจุดหนึ่ง ก็สามารถเข้ากระชับพื้นที่ได้ทันที ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้ามาชุมนุม เจ้าหน้าที่มีข้อมูลยืนยันตัวบุคคลและยานพาหนะ ของผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ ถึงจะไปเข้าร่วมที่ใด หากพยานหลักฐานถึงก็จะสามารถออกหมายจับได้ 


“ขณะที่ความคืบหน้าคดีการติดตามคนร้ายยิงตำรวจ คฝ. ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน แต่ยืนยันได้ว่าตำรวจรู้กลุ่มบุคคลที่ร่วมก่อเหตุแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการระบุตัวตนบุคคลเพื่อใช้ในการออกหมายจับ ส่วนทั้งชนิดกระสุนปืนและวิถีกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญยืนยันข้อมูลยังไม่ขอเปิดเผย” โฆษก บช.น. กล่าว