กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่องที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีสอง พส. พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์ ที่ไลฟ์สอนธรรมะ ร่วมกับ พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์ พระมหาสมปองกล่าวถึงกรณีถูกจ้องจับผิด และถูกขู่ว่าทางผู้มีอำนาจจ้องจะจับสึก ทั้งที่ตนก็ได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนมีความสุข ซึ่งทำให้โลกออนไลน์ต่างออกมาให้กำลังใจ พร้อมขอปกป้องพระมหาสมปองกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการติดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม หัวเรือใหญ่แห่งวงการเพลงได้ออกมาโพสต์ภาพคู่กับพระมหาสมปอง พร้อมส่งกำลังใจผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “ในฐานะคนทำอาชีพนักสื่อสาร เข้าใจและขอสนับสนุนความเป็นพระนักสื่อสารของท่านครับ #saveพระมหาสมปอง”

นอกจากนี้ นุ้ย เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดังอย่างได้ออกมาโพสต์ภาพส่งกำลังใจให้กับ พระมหาสมปอง แเละ พระมหาไพรวัลย์ ผ่านทางเฟซบุ๊กพร้อมระบุข้อความว่า “ไม่มีใครยอมรับสิ่งใหม่อย่างง่ายดายหรอก แต่เจ้าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้พระมหาสมปองตาลปุตฺโต”

ด้านนักร้องหนุ่ม สงกรานต์ รังสรรค์ ก็ได้ออกมาให้กำลังใจเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพคู่ พระมหาสมปอง พร้อมข้อความว่า “สู้ๆครับ พระอาจารย์ #พระมหาสมปอง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ชูเกียรติ เอี่ยมสุข, Yuthana Boonorm, songkarn__rangsan