เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ทำเอาประชาชนชาวไทยเริ่มไม่สบายใจ หลังทางเพจ ซีทรู ออกมาเผยถึงเวทีการประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ที่ตอนนี้มีนางงามผู้เข้าประกวด พี่เลี้ยงนางงาม ติดเชื้อโควิด-19 นับสิบคน โดยระบุข้อความว่า แฉแหลก “เวที มิสแกรนด์สมุทรสาคร” สั่งให้ถอดแมสก์ประกวด จนนางงามติดโควิด 13 คน พี่เลี้ยง 9 คน เสี่ยงอีก 100 กว่าคน

สุดพัง แฉแหลก “เวทีมิสแกรนด์สมุทรสาคร” จัดประกวดนางงาม สั่งนางงามถอดแมสก์ เบียดเสียดกันในกอง จนนางงามติดโควิด 13 คน พี่เลี้ยง 9 คน นางงามโอดทุกคนไม่ได้อยากประกวดเพราะกลัวโควิด แต่ทางกองสั่งเพิ่มค่าปรับ 6 หมื่นใครไม่ประกวดต้องจ่าย ซัดกองไม่ยอมประกาศบอกเรื่องนางงามติดเชื้อ หวั่นผู้ร่วมงาน 100 กว่าคนเสี่ยงติดโรค

ทำเอาสยองขวัญเลยทีเดียวกับการประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ที่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศรี” ได้ไปร่วมงานประกวดเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่มา เพราะตอนนี้มีนางงามติดโควิดจากการประกวดดังกล่าว 13 คน และพี่เลี้ยง 9 คน โดยหนึ่งในงามที่เข้าประกวดก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงการประกวดดังกล่าวว่า มีการสั่งให้ถอดแมสก์และทำกิจกรรมอย่างใกล้ชิด ไม่มีใครอยากประกวด แต่หากไม่ประกวดจะโดนปรับถึง 60,000 บาท แถมกองประกวดยังไม่ประกาศเรื่องนางงามติดโควิดให้ผู้ร่วมงาน 100 กว่าคนทราบ จะได้ทำการกักตัวและไปตรวจหาเชื้อ หวั่นจะเป็นคลัสเตอร์นางงาม

“ที่ต้องออกมาพูดวันนี้เพราะกลัวว่าคนที่ไปร่วมงานจะติดค่ะ ทางกองประกวดไม่มีการประกาศผ่านเพจบอกให้ทุกคนรู้เลยว่า มีนางงามติดโควิด ตอนนี้มีนางงามติดโควิด 13 คน พี่เลี้ยง 9 คน ซึ่งเป็นการรู้โดยการบอกต่อๆ กันมาไม่มีการประกาศจากทางกอง นี่อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ควรจะแจ้งให้คนที่อยู่ในงานได้ทราบ เพราะคนไปร่วมงานก็น่าจะ 100 กว่าคน”

“จริงๆ แล้วนางงามทุกคนไม่ได้มีใครอยากประกวดเลย เพราะสถานการณ์เป็นพื้นที่สีแดง พวกเราทุกคนไม่มีใครอยากไป หนูก็เครียดมากเราดูแลตัวเองอย่างดี เรียนออนไลน์ ไม่ออกไปไหนดูแลตัวเองอย่างดี ตอนจะออกมาประกวดก็กลัวเหมือนกัน ก็แจ้งทางกองไปว่าจะไม่ไปประกวดยินดีจ่ายค่าปรับ 5000 บาท ซึ่งอันนี้เป็นข้อความในสัญญาตอนที่สมัครว่าปรับ 5000 แต่ทางกองเขาไปพิมพ์ในไลน์ว่า ถ้าไม่ประกวดโดนปรับ 60,000 บาท เราก็บอกว่า ไม่มีจ่ายแต่เขาไม่ยอมจะต้องให้จ่าย 60,000 ตอนสมัครก็บอกเสียค่าปรับ 5000 แต่ตอนนี้จะมาเอา 60,000 บาท หนูก็เลยต้องไปประกวดเพราะเราไม่มีเงินจ่าย”

“สุดท้ายตอนนี้หนูติดโควิดและแฟนก็ต้องมาติดด้วย มั่นใจว่าติดจากกองประกวดแน่ๆ เพราะเราไม่ได้ไปไหนดูแลตัวเองอย่างดี เหตุการณ์มันเกิดตั้งแต่ตอนที่ซ้อมวันที่ 25 มิ.ย. มีการสั่งให้ถอดแมสก์ออก แล้วก็ไปซ้อมเต้นที่เดอะมูฟเม้นท์ก็ไม่มีใครใส่แมสก์เลย แล้วก็ไปซ้อมที่มิลินอาร์ซีเอ ซึ่งวันนั้นหมายเลข 21 เขาไอ จริงๆ มีอาการแบบนี้ก็ไม่ควรมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ถ้าไม่มาก็จะโดนปรับ 60,000 บาท”

“พอวันที่ 26 ก็ไปที่มิลินแล้วก็ไปซ้อมเต้น ก็มีนางงามบางท่านที่ไม่ได้สว็อปก็ไปสว็อป เราก็ไปสว็อปผลเป็นลบหลังจากนั้นก็มีการจัดการประกวดพรีริม วันที่ 27 มามิลินเหมือนเดิม ซึ่งนางงามบางคนก็ไม่ได้เจอคุณณวัฒน์ ไม่ได้ติดจากณวัฒน์ แต่มีการให้ถอดแมสก์ให้ทำกิจกรรมใกล้ชิด”

“กระทั่งการประกวดเสร็จสิ้น หมายเลข 21 บอกว่าพี่ชายเขาติดเชื้อโควิด เขาเลยทำการตรวจเชื้อผลปรากฏว่าติดโควิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ก็เลยมีการโทรฯ แจ้งกันเองในกลุ่มผู้เข้าประกวดและพี่เลี้ยง ซึ่งตอนนั้นหนูเริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. ตัวร้อนไข้ขึ้นสูงไอมีเสมหะ 3 วันไปหาหมอคลินิกได้ยามาไข้ก็ลด แล้วก็ไปตรวจโควิดที่แล็บวันที่ 4 ก.ค. ผลออกมาติด ซึ่งเราไปตรวจแล็บเลยหาเตียงไม่ได้ ก็เลยต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อต้องการผลยืนยันเพื่อจะหาเตียงไป ไปโรงพยาบาลแรกเขาไม่ตรวจให้ ไปอีกโรงพยาบาลหนึ่งตรวจให้แต่ไม่มีเตียงต้องรอเตียง”

“พอวันที่ 6 ทางโรงพยาบาลก็แจ้งมาว่ามีเตียงแล้ว แต่ต้องให้นั่งรถมาเองภายในตอนเที่ยง ซึ่งเราจะไปได้ยังไง ทางเขตเลยประสานโรงพยาบาลสนามให้ พอทางโรงพยาบาลสนามก็ตรวจสอบอาการเขาก็บอกว่าเราเป็นมาหลายวันแล้ว อาการมันดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็แนะนำให้รักษาตัวที่บ้านจะดีกว่าเพราะที่โรงพยาลเชื้อเยอะ ทางเขตเลยประสานโรงพยาบาลปิยะเวทให้ดูแลเราทางโทรศัพท์ พยาบาลก็จะสอบถามอาการผ่านออนไลน์ทุกวัน และแนะนำให้กินยาฟ้าทะลายโจร เสมหะ แก้ไอ มีไข้กินพารา เอายาดมเทใส่มือแล้วถูให้ร้อนดมสูดลึกๆ กินกระชายอุ่น น้ำขิงอุ่น มะนาว”

“ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ไม่เหมือนตอนแรกๆ กลัวมากกลัวลงปอด แฟนก็ร้องไห้กลัวเราตาย เพราะเราเป็นไฮเปอร์เวน จะมีอาการหายใจเร็วผิดปกติเวลาที่หนื่อยร้อนมากๆ จะชักได้ แรกๆ คือคุยโทรศัพท์นานๆ ไม่ได้เลยมันเหนื่อยต้องขอวางสายก่อนก็กลัวว่าเราจะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว และยังอยู่ในช่วงที่ต้องกักตัวและโรงพยาบาลจะโทรฯ มาทุกเช้า ถ้าอาการแย่โรงพยาบาลถึงจะส่งรถมารับ”

“สิ่งที่เกิดขึ้นทางกองประกวดไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร ตอนแรกบอกว่า ถ้าใครมาประกวดแล้วติดจะดูแล แต่ตอนหลังมาบอกว่าให้รักษาตามระบบ ก็เข้าใจนะว่าให้รักษาแบบนั้น แต่เราหายกลับมาร่างกายกลับมาไม่เหมือนเดิม เราหายใจเองยังยากเลย กระทั่งตอนนี้ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร และไม่ประกาศบอกให้ผู้ร่วมงานทราบว่ามีการติดโควิดในกองประกวด ถ้าเขาประกาศจะได้มีคนไปกักตัวหรือไปตรวจ คนอื่นๆ จะได้ไม่ติดด้วย อย่างหมายเลข 3 พ่อแม่เขาก็ต้องมาติดโควิดจากเขา”