เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ก.ค.พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดโควิดว่า ล่าสุดตำรวจสังกัด บช.น. ฉีดวัคซีนไปแล้วร้อยละ 80 ส่วนที่ยังไม่ฉีดคือติดเชื้อเพิ่งหาย และมีโรคประจำตัว ทาง บช.น. ก็ได้มีการดำเนินการควบคุมโรคตามมาตรการไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยครอบครัว แต่มีจังหวะที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ติดโควิดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดมีตำรวจในสังกัดติดเชื้อโควิด-19 แล้วประมาณ 390 คน ปัจจุบันยังคงติดเชื้อโควิดอยู่ 82 คน มีการกักตัว 107 คน ส่วนทั้ง 88 สน. มีการดำเนินการตามมาตราการที่กำหนด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการชับการปฏิบัติดังกล่าว ดูแลครอบครัวตำรวจร่วมด้วย ใครติดให้รักษา ใครมีความเสี่ยงสูงให้จับแยกกักตัว

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เผยอีกว่าส่วนกรณีมาตรการยกระดับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (ศบค.) นั้น ทาง บช.น.มีการเตรียมความพร้อมอยู่ทั้งหมด 5 เรื่อง 1.การตั้งจุดตรวจจุดสกัดควบคุม 2.การดูแลแคมป์คนงาน 3.การออกตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวตามสถานที่เสี่ยงทุกวัน 4.มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบไม่ว่าจะรับแจ้งพื้นที่ใดที่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นตรวจสอบและแก้ไขปัญหา 5.มีการรับแจ้งจาก 191 สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากโรคระบาดดังกล่าว จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการ อาทิ สถานที่กักตัว บางครั้งก็มีการนำส่ง

ผบช.น. เผยว่า ส่วนกรณีล็อกดาวน์นั้น ทางบช.น.ก็เตรียมความพร้อม ดำเนินการเมื่อได้รับคำสั่งทันที อย่างไรก็ตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางผู้บังคับบัญชาสั่งกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับป้องกันตัว เนื่องจากหากปฏิบัติในพื้นที่เสี่ยงก็จะไม่เป็นคนแพร่กระจายเชื้อโรคให้กับประชาชน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคอย่างต่อเนื่อง