เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ร.ต.อ.วันชัย ลาดนอก สว.(สอบสวน) สภ.หนองกรับ จ.ระยอง รับแจ้งเหตุพบชายผูกคอตายภายในรถเก๋ง ที่จอดออยู่กลางสวนยางพารา ริมถนนล็อกสี่-จำพัง หมู่ 8 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.บ้านค่าย และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านค่าย

ที่เกิดเหตุภายในสวนยาง ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร พบรถเก่งฮอนด้า ซิตี้ สีแดง จอดอยู่ ตรวจสอบภายในรถพบศพ นายมงคล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี พนักงานฝังท่อระบายน้ำบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สภาพศพสวมเสื้อลายสก๊อต นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา นอนเสียชีวิตบนเบาะคนขับที่ปรับเอนนอน สภาพศพเริ่มบวมอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน โดยบริเวณลำคอผู้ตายมีสายไฟสีดำรัดอยู่ โดยผูกติดกับตัวล็อกเข็มขัดนิรภัยข้างประตู ส่วนบริเวณพื้นรถฝั่งผู้โดยสาร พบชามข้าวที่มีข้าวและไข่ดาว พร้อมแก้วน้ำ 1 ใบ

ด้านญาติผู้ตายให้การว่า ผู้ตายหายตัวออกจากบ้านไป 5 วันแล้ว โดยไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน จนกระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการผูกคอฆ่าตัวตาย อาจมาจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ รักษาไม่หายขาด จึงอาจเป็นสาเหตุให้ฆ่าตัวตายดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุและสภาพศพ สันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยสายไฟผูกคอแล้วแขวนกับที่ล็อกเข็มขัดนิรภัยข้างประตูรถ ก่อนใช้น้ำหนักตัวเองถ่วงลงมา ญาติไม่ติดใจ แต่ต้องรอผลการชันสูตรศพจากแพทย์อย่างละเอียดก่อน จึงจะสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.