เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.ต.ศักดาวุฒิ พิทักษ์วงศ์ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าริมถนนคึกฤทธิ์ หมู่ 1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเข้าออก อ.หาดใหญ่ จึงไปตรวจสอบพบยาบ้า 470,000 เม็ด มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบ 3 ใบ แล้วใช้ชุดที่ผู้หญิงมุสลิมสวมใส่ปิดทับเอาไว้ จึงวางกำลังซุ่มรออยู่เพื่อรอว่าจะมีใครเข้ามารับยาบ้า แต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัยจึงได้ตรวจยึดเอาไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการตรวจยึดยาบ้าลอตนี้เป็นลอตใหญ่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีพ่อค้ายาเสพติดนำยาบ้าจำนวนมากมาส่งให้ลูกค้า โดยนัดส่งมอบของกันที่ริมถนนดังกล่าว จึงวางแผนส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าไปสังเกตการณ์แต่ก็ไม่พบตัวคนที่นำมาส่งหรือมารับของ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะไหวตัวทันหลบหนีไปโดยยอมทิ้งยาบ้าเอาไว้ในพงหญ้า

หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางเข้าออกมาถนนคึกฤทธิ์และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหารถต้องสงสัยที่ขนยาบ้ามาทิ้งไว้รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 มาตรวจลายนิ้วมือแฝงบนห่อยาบ้าเพื่อเป็นหลักฐานในการหาเบาะแสติดตามจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้ากลุ่มนี้ต่อไป.