เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปปลูกผักบนดาดฟ้าคอนโดฯ สูง ชั้นที่ 22 ซึ่งมีผักหลากหลายชนิด ทั้งผักสวนครัว อย่าง ตะไคร้ ต้นหอม ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชอบอยากจะปลูกผักแบบนี้บ้าง

แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่แสดงความเป็นห่วงเพราะเห็นปริมาณดินที่ใช้ปลูกพืชผักนั้นมีจำนวนมาก เกรงว่าจะส่งผลกระทบถึงโครงสร้างอาคาร บางคนถึงกับช่วยคำนวณการรับน้ำหนักให้ว่าน่าจะออกแบบไว้ให้รับได้ไม่เกิน 200 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ต่างก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยและแสดงความเห็น ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม โดยต้องการให้เจ้าของโพสต์รายดังกล่าวออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตที่เป็นเพื่อนบ้านเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า “เราอยู่ชั้นบนสุดของตึก เเล้วเจ้าของปลูกผักเเบบนี้ละ ห้องเราซวยเต็มๆ เพราะเเต่ละวันจะมีตัวอะไรต่อมิอะไรออกมาจากท่อระบายน้ำ เเละฝังตัวในกระเบื้องด้วย”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกร ได้ให้ความเห็นไว้ว่า การปลูกต้นไม้บนอาคารในลักษณะนี้ถือว่าอันตราย เพราะน้ำหนักดินค่อนข้างมากเทียบได้กับการทำสระน้ำบนอาคาร จึงมีโอกาสที่จะทำให้อาคารทรุดตัวได้..