เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส. นำกำลังชุด กก.ดส.บช.น. ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย และ บก.สส.บช.น. เข้าจับกุม น.ส.วันทนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว จ.นครสวรค์ ในฐานความผิดฐาน “ค้ามนุษย์” โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี จับกุมได้ที่หอพักสตรีแห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหง 65 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. และจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลางเคตามีนน้ำหนัก 0.81 กรัม

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า สืบเนื่องจากทาง กก.ดส.บช.น. ได้สืบสวนจนทราบว่ามีการค้าประเวณีเด็กผ่านโซเซียลมีเดีย โดยใช้กลุ่มไลน์เป็นช่องทางในการติดต่อรับงาน ซึ่งมี น.ส.วันทนีย์ ทำหน้าที่เป็นนายหน้าหาลูกค้า เพื่อซื้อบริการทางเพศกับผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็ก กระทั่งต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าจะมีการนำเด็กอายุ 16 ปีมาขายบริการที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เลียบด่วนรามอินทรา จึงได้ทำการช่วยเหลือเด็กอายุ 16 ปี คนดังกล่าว ทั้งนี้ขณะเข้าทำการช่วยเหลือพบเคตามีน้ำหนัก 0.81 กรัม จึงคุมตัวไปสอบสวน อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนให้การว่า ตนเองได้เงิน 11,000 บาท โดย น.ส.วันทนีย์ จะได้รับค่าตอบแทนจากการเป็นธุระจัดหาเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท และบางครั้งจะถูกหักอีก 2 พันบาท เป็นค่าให้โมเดลลิ่งในกลุ่มไลน์ ซึ่งภายหลังได้ขยายผลจับกุม น.ส.วันทนีย์ ได้ในเวลาต่อมา

สอดรับกับ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า กรณีนี้ได้เน้นย้ำสั่งการให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนทุกมิติ ซึ่งการกระทำละเมิดต่อเด็กทั้งทางเพศ การใช้ความรุนแรง ใช้เด็กกระทำผิดกฎหมายและอื่นๆ ในทางกฎหมายกำหนดโทษไว้สูงกว่ากรณีปกติ ซึ่งการค้าประเวณีเด็กเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วย สำหรับการปราบปรามการกระผิดเกี่ยวกับเด็กและการค้ามนุษย์ เป็นนโยบายที่รัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญในการปราบปราม ซึ่งประเทศไทยได้รับการจัดอยู่ในระดับเทียร์ 2 watch list จากสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ทาง บช.น.ให้ความสำคัญกับคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็กและสตรี กรณีนี้จะได้ขยายผลถึงเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องผู้ได้รับประโยชน์ และผู้ใช้บริการเด็ก รวมทั้งที่มาของยาเสพติดเพื่อตัดวงจรยาเสพติดต่อไป.