วันที่ 9 ก.ค. ร.ต.ท.บัญญพนต์ แก้วปรีชากร รองสว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทองรับแจ้งเหตุไฟไหม้มีผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 14/5268 หมู่ 4 ซอย 18 หมู่บ้านบัวทองธานี อ.บางบัวทอง จ.นนทุบรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทาวเฮาสท์ 2 ชั้นครึ่ง ที่ชั้น 2 ของบ้าน พบศพนายภูตะวัน กันหาเขียว อายุ 49 ปี ถูกไฟคลอกสำลักควันเสียชีวิตขณะที่กำลังจะหนีออกมา แต่บ้านติดมุ้งลวดเหล็กดัดจึงออกมาไม่ได้ ขณะที่ไฟนั้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 45 นาทีคุมเพลิงได้หมด พบบ้านเสียหายหมดทั้งหลัง

จากการสอบถามภรรยาผู้ตายบอกว่าปกตินั้น นายภูตะวัน จะพักอาศัยที่บ้านนี้เพียงลำพัง ทางตนและลูกสาวจะพักบ้านอีกหลังที่เปิดเป็นร้านถ่ายรูป แต่ก็จะไปมาหากันเสมอ ก่อนเกิดเหตุมีคนมาบอกว่าบ้านอีกหลังถูกไฟไหม้ จึงรีบไปดูก่อนพบเหตุดังกล่าว โดยไฟได้ไหม้บ้านเกือบทั้งหลัง ทั้งนี้ บ้านเกิดเหตุ ผู้ตายเตรียมจะเปิดเป็นร้านถ่ายรูปชื่อ ‘ภูตะวันโฟโต้เซอร์วิส’ สำหรับผู้ตายนั้นเป็นแฟนคลับที่ชื่นชอบในวงคาราบาวอย่างมาก มักจะมีรูปวงหรือสัญลักษณ์ทั้งเขาควายติดเต็มร้านไปหมด

ทั้งนี้ ภรรยาผู้ตายเชื่อว่า ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยสามีน่าขึ้นไปชั้น 2 พยายามจะเก็บข้าวของสำคัญเพื่อเอาออกมาด้วย แต่เกิดสำลักควันไม่ได้สติ และไม่สามารถปีนออกทางหน้าต่างได้ เพราะติดเหล็กดัดไว้ เบื้องต้นตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป