‘เดลินิวส์’ ยังติดตามความคืบหน้าข่าวเศร้าวงการเพลง หลังต้องสูญเสียนักร้องดังระดับตำนานอย่าง “พรศักดิ์ ส่องแสง” เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร เจ้าของเพลงฮิต “สาวจันทร์กั้งโกบ-มีเมียเด็ก” และอื่นๆ อีกมากมายไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อเวลา 20.40 น.วานนี้ (15 ต.ค.) เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน ท่ามกลางความอาลัยและเสียใจของครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟนคลับจำนวนมาก

กำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ ตั้งสวดอภิธรรมที่บ้าน จ.หนองบัวลำภู
เปิดคลิปไลฟ์สดสุดท้าย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ ร้องเพลงขับกล่อมแฟนๆ ก่อนหัวใจวายเสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นายโสภา ทาโบราณ ผู้ประพันธ์เพลงหมอลำ ศิลปินอีสาน เปิดเผยว่า ก่อนพรศักดิ์จะเสียชีวิตนั้น ตนกับพรศักดิ์ ได้ทำเพลงเพื่อเป็นการถวายพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู โดยได้ประพันธ์เพลงหลายเพลงร่วมกันแล้วส่งให้เจ้าคณะจังหวัดเลือก เพลงล่าสุดที่ทางเจ้าคณะจังหวัดเลือกพร้อมกับให้ทำทำนองเป็นเพลงแหล่ คือเพลง “พรศักดิ์ลาบวช” โดยพวกตนได้นัดกันว่าจะเข้าห้องอัดทำเพลงทั้งหมดในวันนี้ (16 ต.ค.) โดยจะอัดเพลง “พรศักดิ์ลาบวช” ก่อน จากนั้นจะตามด้วยเพลงที่ทางผู้สมัครนายก อบต.จะใช้ในการหาเสียงอีกจำนวน 2 เพลง

นายโสภา กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ก็เพิ่งเจอกันที่บ้านพรศักดิ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตนออกมาจากบ้านพรศักดิ์ และได้เห็นมีข่าวพรศักดิ์โพสต์ในเฟซบุ๊ก จึงได้โทรศัพท์ไปถามภรรยาของพรศักดิ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ได้รับแจ้งว่า พรศักดิ์มีอาการวูบตอนลุกขึ้นจะเดินเข้าห้องน้ำ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู แต่ก็ไม่ฟื้น ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูกหลังได้ยินข่าวร้าย แต่ก็ต้องทำใจกับการจากไปของพรศักดิ์