เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เผยแพร่คลิป ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ใช้เท้าถีบหน้าและเตะเสยปลายคางชายเมาสุราบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านวังจ๊อม ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดหน้าบ้านเกิดเหตุสามารถจับภาพไว้ได้หลังผู้บาดเจ็บเมาสุราเดินถอดเสื้อเดินเซไปมาผ่านหน้ากล้องพอดี กับที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิดังกล่าวเดินตามมาประกบก่อนมีปากเสียงทะเลาะด่าทอกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระชากผู้บาดเจ็บจนล้มลงกับพื้นก่อนเตะเสยเข้าที่ปลายคางอย่างจังจนหน้าหงาย ล้มลงนอนกับพื้น ภายหลังโพสต์คลิปดังกล่าวออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมากถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม และอยากรู้ข้อเท็จจริง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ สภ.เชียงดาว จึงไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.เชียงดาว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นที่มีชาวบ้านแจ้งตรวจสอบชายเมาสุรา นอนอยู่ริมถนนเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไปช่วยตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยดังกล่าวก็เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุก่อนตำรวจ แต่เมื่อไปถึงรับแจ้งว่าชายเมาสุราได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบว่าชายเมาเอะอะโวยวายไม่ยอมรับการรักษาบอกเพียงว่าไม่ได้เป็นอะไร ตำรวจจึงให้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวส่งที่บ้าน

พ.ต.อ.วินิจฉัย เผยอีกว่า หลังจากนั้น 1 วัน มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกมา จึงได้เชิญตัวทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบสวน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ อ้างว่าถูกผู้บาดเจ็บเมาอาละวาดโวยวายและทุบท้องก่อน แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายและรับการรักษา อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐาน และรอผลตรวจร่างกายของแพทย์ ว่าจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ หรือทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา