เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วสารทิศ พากันเดินทางไปชมภาพ Street Art ขนาดใหญ่ กว่า 600 ตารางเมตร ที่ตั้งอยู่บนผนังตึก 7 ชั้น มีความสูง 35 เมตร หลังอาคารห้างลีวิวัฒน์สาขา 7 ถนนพัทลุง ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา

โดยภาพ Street Art ดังกล่าว ถือว่าเป็นภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภาพแรกเป็นรูปนางเงือกสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของจ.สงขลา และภาพที่สองเป็นฝูงปลาโลมาที่แหวกว่ายในทะเลโดดเด่นสวยงาม ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังจากจิตกรใช้เวลาวาดภาพประมาณ 1 เดือน โดยทีมงานศิลปินอิสระจากจ.สงขลา และจ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันวาดภาพ และต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ขึ้นไปวาด โดยพร้อมเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปเช็คอิน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางไปถ่ายรูปแห่งหใม่นี้กันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับที่มาของภาพ Street Art ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยภาพนี้ นายสมศักดิ์ อรุโณประโยชน์ ประธานกลุ่ม หจก.ลีวิวัฒน์ ต้องการวาดภาพ Street Art เพื่อบันทึกเรื่องราวที่เป็นภาพลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวเมืองสงขลา นอกจากนี้ตึกหลังดังกล่าวก็มีอายุเก่าแก่กว่า 40 ปี และอยู่คู่เมืองเก่าสงขลามาอย่างยาวนาน.