จากกรณีตำรวจ กก.ดส.บช.น. และสน.ลุมพินี สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมร้านอาหาร xoxo ย่านสุขุมวิท ทำผิดกฎหมายฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยวนั่งกินดื่มในร้าน พร้อมจับกุมผู้จัดการร้าน และนักเที่ยว 116 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกทลายร้าน’xoxo’ เปิดขายเบียร์เย้ยโควิด ปล่อย’116นักท่องเที่ยว’มั่วสุม

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พล.ต.ต. โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้สั่งให้ สน.ลุมพินี รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นขึ้นมายังบก.น.5 ว่าในคืนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดเกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่บ้าง จากนั้นจะพิจารณาตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นและมีคำสั่งให้ให้เจ้าหน้าที่น่าจะมีส่วนบกพร่อง ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บก.น.5  

เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นช่วงการแพร่ระบาดโควิด อีกทั้งเป็นการบกพร่องต่อนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้ทุกฝ่ายเข้มงวดกวดขัน เรื่องการจัดกิจกรรม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือการดำเนินที่เป็นลักษณะของการฝ่าฝืนข้อบังคับของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548