อีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่และมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ต้องสูญเงินเพราะแอพที่ผูกกับบัญชีธนาคารบัตรเครดิต และบัตรเดบิต ที่ถูกหักเงินจากบัญชีรัวๆ บางคนไม่รู้ตัวมาดูอีกทีถูกหักเกือบเต็มจำนวนวงเงินบัตรแล้ว พอแจ้งไปยังธนาคารก็ต้องใช้เวลาในการแก้ไข และยังไม่มีใครออกมาเตือนอย่างชัดเจน

ล่าสุดเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมแนบเอกสารการเดินบัญชีที่ถูกตัดเงิน โดยระบุว่า น่าจะเรื่องใหญ่ครับ แอพที่ผูกกับบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต โดนกันแบบนี้!

ต่อมาทางเพจ ได้โพสต์ภาพข้อความจากเพจ Drama-addict ใจความ วันเดียวผู้เสียหายที่ถูกสูบเงินออกจากบัญชี บัตรเดบิตเพิ่มเป็นเกือบหมื่นคนละ เกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย และทางเพจระบุว่า ‘แอพดูดเงิน’ ไม่ใช่เพิ่งเกิดด้วย เกิดกับลูกค้าหลายธนาคารด้วย และเกิดกับคนจำนวนมากด้วย แปลก! ที่ธนาคาร สมาคมธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือหน่วยงานของรัฐ ยังไม่ออกมาเตือน ออกมาบอกอะไร กำลังตรวจสอบให้นะครับ …

ขณะที่โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่อยากให้ทางธนาคารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง และแจ้งเตือนประชาชนก่อนที่จะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เช็กบัญชีกันด่วน! เงินถูกโอนออกไม่ทราบสาเหตุ ‘แบงก์ชาติ-ธนาคาร’ตรวจสอบวุ่น