เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พ.ต.ต.พรชัย โรจนวิภาต สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งพบระเบิดซุกอยู่ในตุ่มน้ำหน้าบ้านเลขที่ 6/57-58 ซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ รีบประสาน ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) บก.สปพ.บช.น. และ กองพิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบ 
 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง ปลูกติดกัน 2 คูหา ใกล้เคียงกับแฟลตดินแดง ตำรวจสำรวจบริเวณหน้าบ้าน พบตุ่มน้ำไม่ได้ใช้งาน วางอยู่ 1 ใบ เมื่อเปิดฝาตุ่มออกดูพบกระเป๋าสะพายข้างสีดำวางอยู่ ภายในบรรจุระเบิดแสวงเครื่องรัดด้วยเทปพันสายไฟสีดำ 3 ลูก เบื้องต้นชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดฯ จึงปิดกั้นพื้นที่ พร้อมเก็บกู้ออกมาตรวจพิสูจน์ พบว่าด้านในมีดินปืนและลูกหินอัดแน่นอยู่จำนวนมาก 
 

จากการสอบถามชาวบ้านละเเวกเดียวกัน ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้อยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม ก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นวิ่งเข้า-ออกซอยเป็นประจำ ที่สำคัญเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว เคยพบขวดระเบิดเพลิง 2 ลูก วางอยู่ที่หน้าบ้านมาแล้ว ตอนนั้นชาวบ้านช่วยกันนำไปทิ้งได้อย่างปลอดภัย กระทั่งวันนี้เจ้าของบ้านดังกล่าว กำลังทำความสะอาดพื้นที่บริเวณหน้าบ้าน พอเปิดฝาตุ่มออกมาก็พบกระเป๋าบรรจุระเบิด 3 ลูกซุกซ่อนเอาไว้ จึงรีบแจ้งตำรวจทันที เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมชุมนุมทางการเมือง บริเวณแยกดินแดงนำมาซุกซ่อนไว้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจจะขยายผลติดตามตัวผู้กระทำผิดต่อไป