กรณีเพจจึงจริง jung jing โพสต์ข้อความว่า “เผื่อใครยังไม่ได้ดู เสกของกายสิทธิ์ออกจากดวงตา อาจารย์ชู ฤาษีจี้กง โคราช” พร้อมคลิปลักษณะ ชายวัยกลางคน ที่สักยันต์เต็มตัวกำลังทำพิธี พร้อมสวดคาถา ลักษณะขอให้ ปู่ฤาษีเณรกวง อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ในการที่จะเอาแร่กายสิทธิ์ ที่เก็บไว้ในดวงตาออกมาให้ชม ขอครูบาอาจารย์มาอวยพรให้สำเร็จในความมุ่งมั่นปรารถนา ตามคลิปมีการท่องคาถาพร้อมกับใช้มือขวาตบที่ขมับด้านขวาและท้ายทอย 2-3 ครั้ง พร้อมกับใช้มือลูบๆ คลำๆ ที่โดนตาข้างขวา ก่อนที่จะมีคนซึ่งร่วมพิธียื่นมือมารองสิ่งของ ที่หล่นมาจากดวงตาลักษณะคล้ายก้อนหินสีเล็กๆ 2 ก้อน สีน้ำตาลเข้มกับสีคล้ายๆ สีดำ จากนั้นมีบทสนทนาลักษณะว่าหากฝังไว้ในร่างกายแล้วจะทำให้เดินเหินไม่เหนื่อย

โดยในคลิปมีคนที่เคยฝังอยู่ในเหตุการณ์ มายืนยันด้วย นอกจากนี้ยังมีเสียงผู้บรรยายบอกว่านี่คือแร่ธาตุกายสิทธิ์มีคุณสมบัติเหมือนเหล็กไหล ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโลกนี้อีกมากมาย นี่คืออาจารย์ชูฤาษีจี้กง อยู่ที่ ต.โบสถ์ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยหลังจากที่มีการโพสต์คลิปนี้ออกไปมีคนมาวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวเรียกว่า อาศรมฤษี​จี้กงมันตราขโมดาบต (อาจารย์​ชู)​ ซึ่งตั้งอยู่ติดลำน้ำมูลท้ายหมู่บ้าน อยู่ในพื้นที่ บ้านเสือ​ หมู่ 6​ ต.ลำมูล​ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พบกับนาย​ชู​ หวังดีกลาง​ อายุ​ 65​ ปี หรืออาจารย์ชู ซึ่งเป็นชายตามคลิป โดยกำลังทำพิธีอาบน้ำ รดน้ำมนต์ให้กับหญิงสาวคนหนึ่งที่มาร่วมพิธี นอกจากนี้ยังมีประชาชนเดินทางมาให้ทำพิธีรดน้ำมนต์ให้เป็นระยะ

จากการสอบถาม อาจารย์ชู บอกว่า ตนเอง ถึงแม้จะสักยันต์เต็มตัวแต่ก็ไม่ทำพิธีในการสักยันต์ แต่จะทำพิธี รดน้ำมนต์ฝังแร่ ตะกรุดเงินตะกรุดทองคำ ตะกรุดเพชร ถ้าจะให้ดีก็ให้ลูกศิษย์ไปซื้อทองคำมาเองก็ได้ มานั่งดูตอนทำพิธีด้วยก็ดี ทำพิธีเสร็จก็จะฝังให้ เป็นพิธีตามความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งพิธีกรรมที่ตนทำให้ลูกศิษย์หรือผู้ที่มีความศรัทธานั้นไม่ได้ บังคับว่าต้องจ่ายเท่านั้นเท่านี้แล้วแต่ศรัทธาของผู้ที่มาให้ทำพิธีให้

ส่วนพิธีที่เศษหินออกจากตานั้น อาจารย์ชู บอกว่า สิ่งที่ออกมานั้นเรียกว่านิล ซึ่งเมื่อมีการทำพิธีออกมาแล้วจะไม่ให้เอากลับบ้าน คือลูกศิษย์ที่อยากเห็น ก็จะทำให้ดูแต่เสร็จแล้วต้องฝังตะกรุดเข้าไว้ในร่างกายเท่านั้น ถึงจะกลับบ้านได้ จะไม่ให้ถือนิลเป็นก้อนกลับบ้าน อย่างเด็ดขาด โดยบ่ายนี้จะทำเตรียมทำพิธีดังกล่าวให้ดูอีกครั้ง

ชมคลิป