เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กล่าวว่า ตัวเองเป็นศิลปินรุ่นน้องที่ชื่นชอบเสียงเพลงของ พี่พรศักดิ์ มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นยังไม่ได้เข้าสู่วงการ ซึ่งชอบในน้ำเสียงเอกลักษณ์ กลอนลำของพี่พรศักดิ์คือ ตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น พ่อกับแม่ไปทำงานรับจ้างมายังขอเงินพ่อกับแม่ให้ไปซื้อเทปคาสเซ็ทเก่าๆมือสองให้เพื่อที่จะได้เปิดเพลงของพี่พรศักดิ์ ฟังหมอลำตอนนั้นออกมาเยอะมาก ลำเต้ยออกมาเยอะเลยติดตามตลอด ฟังคนเดียวยังไม่พอ แบบวิทยุเทปคาสเซ็ทเดินเข้าในหมู่บ้านให้คนอื่นได้ฟังด้วย และก็ชอบร้องเพลงของพี่พรศักดิ์

ยอมรับว่าตกใจมากพอรู้ข่าวว่าพี่พรศักดิ์เสียชีวิต เพราะว่าเคยร่วมงานกับพี่เขาหลายครั้งในงานคอนเสิร์ต ไปทัวร์ต่างประเทศในยุโรปก็เจอกัน ซึ่งทราบข่าววันแรกใช่จริงๆ หรือไม่ใช่ข่าวปลอมเหรอ ยังไม่เชื่อในตอนแรก รู้ว่าพี่พรศักดิ์ มาอยู่หนองบัวลำภู ทำไร่ ทำสวน ทำนา เหมือนกับผมอยู่อุดรธานี ทำสวน ทำนา มีอะไรคล้ายๆ กัน ตกใจมากที่ทราบข่าวครั้งแรก ส่วนการได้พบกันครั้งสุดท้ายนั้น เป็นเวลามาประมาณ 2-3 ปีมาแล้วเนื่องจากสถานการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ทัวร์คอนเสิร์ตเลย ถ้าเป็นช่วงทัวร์คอนเสิร์ตจะได้เจอกันตามงานต่างๆ บ้าง ได้นั่งกินข้าวด้านหลังเวทีด้วยกันบ้าง พี่เขาเป็นคนพูดคุยสนุกสนาน พี่พรศักดิ์เป็นคนที่นิสัยดีเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นต้นแบบของศิลปินลูกทุ่งอีสาน วางตัวง่ายๆ ไม่เรื่องมาก พูดจาสนุกสนาน พูดช้าๆ ได้ความหมายดี ศิลปินรุ่นน้องเอาพี่พรศักดิ์เป็นต้นแบบที่มีชีวิตของการต่อสู้ ตนก็เหมือนกันในฐานะเราเป็นคนอุดรธานีด้วยกัน มีอะไรคล้ายๆกัน มีความประทับใจในเรื่องของชีวิต และการดำเนินชีวิตของศิลปินต้นแบบของศิลปินรุ่นพี่

ไมค์ ภิรมย์พร ยังบอกว่า ได้นำเอาสไตล์การร้องเพลงจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจก็มาจากเพลงของพรศักดิ์ จนมาตามหาพรสวรรค์ของตัวเองจำได้เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2530 ไปประกวดร้องเพลง อยู่ที่สถานวิทยุเสียงสามยอดอุดรธานี ตอนนั้น อายุ 26 ปี ยังไปตัดอ้อยรับจ้างอยู่ ก็อยากจะมาประกวดร้องเพลง เพราะชอบเพลงของพี่พรศักดิ์ก็เลยบอกกับแม่ว่า วันนี้จะเข้าไปประกวดร้องเพลง วันอาทิตย์ที่ตลาดรังษินา อุดรธานี มาประกวดร้องเพลงหมอลำของพี่พรศักดิ์ ชนะเลิศที่ 1 เป็นกลอนลำเดิน กลอน ”วันนี้พี่หมดสิทธิ์ “

ส่วนเรื่องที่อยากจะฝากกับแฟนเพลง แฟนหมอลำของศิลปินอีสานคนนี้ คือฝากบอกได้เลยว่า วันนี้พี่พรศักดิ์ไม่ได้อยู่กับพวกเรา แต่ยังมีเสียงเพลง ลูกทุ่งอีสาน ลำเต้ย ลำเพลิน ลำแพนลำเดิน ที่พี่เขาได้ฝากเอาไว้เป็นตำนาน บอกได้เลยว่า เพลงของเขาไม่มีวันตายเราสามารถหยิบเทปมาฟัง ตนเองยังอยากจะนำเพลงของพี่พรศักดิ์มาร้องใหม่ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้ จะได้พูดคุยกับทางค่ายเพลง เสียดายเพลงดีๆซึ่งเป็นวัฒนธรรมอีสาน เป็นตำนานของพี่พรศักดิ์ มาเล่าใหม่ไม่ได้หวังเอามาเพื่อทำผลประโยชน์แต่อยากจะนำเพลงพี่เขามาสร้างสรรค์ให้คนได้รู้ว่า นี่คือศิลปินต้นแบบที่เราควรยกย่องเรื่องของเอกลักษณ์ เรื่องราวชีวิตของพี่พรศักดิ์