เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีหมายเลขดำอ.145/2562 ที่พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ “เติ้ล ธนพล” อายุ 37 ปี ดารานักแสดงหนุ่ม ในความผิดฐานลักทรัพย์

งงหนักมาก! “นิวนิว เอวเด้ง”มอบกำลังใจให้ “เติ้ล ธนพล”ขอเคียงข้างไม่ว่าผลเป็นอย่างไร

คดีนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อกลางปี 2560 มีกระแสข่าวว่าดาราหนุ่มคนหนึ่งเปิดร้านคาร์แคร์ที่ริมถนนสิริโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา บริการล้างอัดฉีดและตกแต่งรถยนต์ ลักลอบพ่วงไฟฟ้าใช้โดยผิดกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่ามีการแอบต่อพ่วงสายเมนไฟฟ้าช่วงบริเวณเหนือมิเตอร์แล้วต่อสายตรงไว้ที่ใต้ฝ้าเพดานของอาคาร ลากโยงสายไปที่บริเวณร้านล้างอัดฉีดและตกแต่งรถยนต์ โดยร้านนี้ มีนายธนพล นิ่มทัยสุข เป็นเจ้าของ หลังจากนั้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่นิติกรเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้ดำเนินคดีกับนายธนพล ที่ขโมยใช้ไฟฟ้ามาดำเนินธุรกิจคาร์แคร์ เป็นเวลานานราว 2-3 ปี

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 31 ก.ค.2562 ว่านายธนพล จำเลยกระทำผิดจริงตาม ป.อ.มาตรา 335 (1)(7) วรรคสอง พิพากษาจำคุก 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ด้านทนายความของนายธนพล ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวระหว่างสู้คดี ซึ่งจำเลยยื่นอุทธรณ์

ต่อมาศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้เป็นว่า จำเลยมีความผิดตาม ป.อ.335(7) วรรคหนึ่ง ประกอบ มาตรา 83 ให้จำคุก 2 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ขณะที่จำเลยยื่นฎีกา ศาลฎีกาตรวจสำนวนปรึกษากันแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์

หลังศาลอ่านพิพากษาเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวนายธนพล หรือ เติ้ล ธนพล ไปคุมขังยังเรือนจำกลางฉะเชิงเทราเพื่อรับโทษตามกฎหมายต่อไป