เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากร้าน “วอชสปอต” ร้านบริการซักอบผ้า 24 ชม. ตั้งอยู่เลขที่ 363/1 หมู่ 7 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ว่า ถูกกลุ่มเด็กผู้ชายแอบเข้ามาขโมยลูกอม กับเจลแอลกอฮออล์ล้างมือที่เตรียมไว้บริการลูกค้าไปจนหมด เป็นเวลา 2 คืนติดต่อกัน

เมื่อไปถึงพบ น.ส.จัน (นามสมมุติ) ผู้ดูแลร้านดังกล่าว นำกล้องวงจรปิดของร้านมาให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่า กลุ่มเด็กชายที่เข้ามาก่อเหตุ 3 คน อายุประมาณ 10-13 ปี ทั้งหมดขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียนเข้ามาในร้านช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเด็กชาย สวมเสื้อสีดำ กับเสื้อลาย เดินเข้ามาภายในร้านก่อน เด็กชายเสื้อแดงจึงเดินตามเข้ามา จากนั้นเด็กชายเสื้อลายได้เดินคล้ายสำรวจไปทั่วร้าน จนพบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ จึงชู 2 นิ้วสัญลักษณ์สู้ๆ เย้ยกล้องวงจรปิด จากนั้นเด็กชายเสื้อดำก็ชี้นิ้วเย้ยใส่กล้องวงจรปิดเช่นกัน ก่อนที่เด็กชายสวมเสื้อสีดำจะหยิบเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ กับลูกอมที่วางไว้แจกลูกค้าบนโต๊ะทั้งหมด พากันออกจากร้านไป

ต่อมา เวลา 01.00 น. วันที่ 18 ต.ค. เด็กชายกลุ่มเดิม สวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิม แต่ครั้งนี้มาเพียง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่ร้านอีกครั้ง โดยครั้งนี้เด็กชายเสื้อสีแดงเดินเข้ามาขโมยลูกอมและเจลแอลกอฮอลล์เพียงคนเดียว ส่วนอีกคนหนึ่งยืนรอบริเวณตู้กดน้ำ จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

น.ส.จัน กล่าวด้วยว่า เด็กที่เข้ามาขโมยลูกอมและเจลแอลกอฮอล์ที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ลูกค้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ซ้ำยังไม่เกรงกลัวยกมือชูนิ้วให้กล้องวงจรปิดนั้น เป็นที่น่างสังเกตว่า เหตุใดเด็กๆกลุ่มดังกล่าว จึงสามารถออกมาก่อเหตุในช่วงเวลากลางดึกได้ เนื่องจากในพื้นที่ จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามออกจากเคหสถานช่วงเวลา 22.00-04.00 น. อย่างไรก็ตามได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเข้าทำการแจ้งความกับตำรวจ สภ.พานทอง เรียบร้อยแล้ว.