เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pimpisa Pancharoen” โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “Rip พี่เบิร์ด พิธีกรรายการ “ เฮฮา ภาษาตุ๊ด” แอลเพิ่งรู้ข่าวตอนนี้ ถึงกับช็อกมาก เพราะเมื่อวานยังพูดถึงอยู่เลย ในแชตกลุ่มรายการก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกัน ทำไมพี่เบิร์ดจากน้องๆ ไปเร็วแบบนี้ ใจหายมาก น้ำตาจะไหล แอลกำลังจะนัดถ่ายคลิปกันอยู่เลยเร็วๆ นี้ พยายามหาคอนเทนต์สนุกๆ แอลขอให้พี่เบิร์ดหลับให้สบายนะคะ พี่เบิร์ดคือรุ่นพี่ที่ดีคนนึ่งที่แอลเคารพนับถือ และคำพูดเวลาพี่เบิร์ดสอนแอลจำได้หมด #อยากให้เป็นแค่ความฝัน# Bird Kamol Sukkapat รักเสมอ #พี่เบิร์ดเสียเพราะโควิดลงปอดตอนฉีดวัคซีนเข็มสอง# เสียเวลา03:30#”

ทั้งนี้ หลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและไว้อาลัย กันจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตรวจสอบเฟซบุ๊ก “Bird Kamol Sukkapat” ของผู้ตายพบว่ามีผู้ติดตาม 132,061 คน และมีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็ม 2 เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ต่อมาวันที่ 2 ต.ค. โพสต์ข้อความว่า “แอสตรา + ตากฝน = อย่าเก่ง” วันที่ 3 ต.ค. โพสต์ข้อความ “ป่วยหนักเพราะแอสตรา”

ต่อมา วันที่ 5 ต.ค. โพสต์ข้อความ “หายเถอะขอร้อง…แอสตรา” จนเมื่อวันที่ 19 ต.ค.มีการแชร์ภาพโลเคชั่นโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “ทำไมใจร้าย สรุปต้องตาย” โดยมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจจำนวนมาก กระทั่งเสียชีวิตลง จากคอมเมนต์ให้กำลังใจกลับกลายเป็นแสดงความเสียใจ และแชร์กันไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “Bird Kamol Sukkapat” และ “Pimpisa Pancharoen”