ทำเอาชาวเน็ตนักสะสม นักเล่นเกมรวมไปถึงสายสะสมการ์ดถึงขั้นเฮออกกันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Phonrapee Rianchaivanich ลูกชายของผู้บุกเบิกและคิดค้นขนมโอเดงย่า ได้โพสต์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “ซื้อขายของเล่นในความทรงจำ☆ สินค้า Dragonballในตำนาน☆รวมพลคนรักDragonball Z☆ บนเฟซบุ๊ก” ได้เล่าเรื่องราวของการกลับมาของขนมระดับตำนานของยุค 90 อย่าง “โอเดงย่า”

“ถึง เพื่อนๆ ในกลุ่มนักสะสมฯ และแฟนๆ โอเดงย่าทุกท่าน ก่อนที่โอเดงย่าจะกลับมาออกขายอีกครั้งในรอบ 30ปีนี้ ผมอยากจะบอกกับเพื่อนๆ ทุกคนว่า ผมและทีมงานฯ เราตั้งใจทำงานกันอย่างหนักทุกวัน เป็นระยะเวลาหลายเดือนติดต่อกัน เพื่อที่จะให้โอเดงย่าได้กลับมาผลิตอีกครั้ง… สิ่งที่พวกเราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในโปรเจคท์นี้คือ “อยากให้เพื่อนๆทุกคนได้ย้อนเวลากลับมาสนุกกับโอเดงย่ากันอีกครั้ง” ส่วนเรื่องกำไรหรือขาดทุนนั้นเป็นเรื่องรองๆ ลงไปครับ”

โดย “โอเดงย่า” จะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. 2021 เป็นต้นไป โดยจะเปลี่ยนชื่อเป็น โอเดนย่า เพื่อความถูกต้องตามชื่อภาษาอังกฤษ Oden-Ya ใช้สูตรดั้งเดิมในการผลิตเพื่อให้รสชาติเหมือนในอดีต ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผย แต่ยังคงคอนเซปต์เดิม คือการแถม การ์ดดราก้อนบอล ในซอง เพื่อให้ผู้ซื้อนำไปสะสม มีทั้งหมด 146 แบบ (+1แบบ SSR ที่มีจำกัดแค่ 150 ใบในโลก) แบ่งเป็นการ์ดธรรมดา, การ์ดฮาโลแกรม และการ์ดฮาโลแกรมปั้มทอง เนื้อหาบนการ์ดจะเริ่มที่ช่วงต้นของภาค ดราก้อนบอล แซด และจบที่ภาคเซล

นอกจากรสชาติดั้งเดิม และแถม การ์ดดราก้อนบอล เหมือนเดิม การกลับมาของ โอเดงย่า ครั้งนี้ยังใช้ โรงพิมพ์อนิเมท ปริ้นแอนดีไซด์ เป็นที่พิมพ์ การ์ดดราก้อนบอล เช่นเดิม เหมือนกับที่ใช้มาตลอด 30 ปี ทำให้สไตล์ และรูปแบบของการ์ดจะช่วยกระตุ้นความโหยหาอดีตมากขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังทิ้งท้ายอีกว่า “รอบนี้บนซองชื่อแบรนด์ภาษาไทยจะเขียนเป็น “โอเดนย่า” แทน “โอเดงย่า” นะครับเนื่องจากเราปรับการเขียนให้ถูกต้องตามชื่อแบรนด์ดั้งเดิมภาษาอังกฤษ ที่เขียนว่า “Oden-ya”ครับ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Phonrapee Rianchaivanich,@บรรเจิดเริ่ดสะแมนแตน