จากกรณีเมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรองเท้า ตั้งอยู่ในภายในซอย กิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และโรงงานใกล้เคียงได้รับความเสียหายกว่าร้อยล้านบาทตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เพลิงพิโรธ!โหมไหม้โรงงานรองเท้า ย่านกิ่งแก้ววอดกว่า100ล้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหาย

เบื้องต้นพบว่า เปลวเพลิงเผาผลาญทรัพย์สินภายในโรงงานรวมทั้งเครื่องจักรและตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนโรงงานที่อยู่ติดกันและถูกไฟลามมาลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปกว่าครึ่ง ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าโรงงานทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ราชาเทวะ ได้จอดเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อยูที่ภายในโรงงาน โดยจัดเวรยามเข้าคอยสังเกตการณ์ เพราะเกรงว่าจะมีเปลวไฟประทุขึ้นมาอีก ขณะที่ร้านค้าและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างพากันหวาดผวาเกรงว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำลอยเหมือนคราวที่ไฟไหม้ในบริษัท หมิงตี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบการจัดเก็บสารเคมีและวัตถุที่ไวไฟหรือการจัดเก็บสารเคมีที่เป็นอันตรายให้เข้มงวดมากขึ้น

ขณะเดียวกันพนักงานกว่า 200 คน ที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้เดินทางจะมาเข้าทำงานตามปกติ แต่ก็ต้องช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อตัวแทนของโรงงานออกมาบอกว่า ทางโรงงานขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทำให้พนักงานทุกคนต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครได้ทันตั้งตัว