เมื่อวัน 21 ต.ค. ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายมนตรี บัวมาก อายุ 51 ปี อาชีพครู ผู้ต้องหาคดีพรากเด็กฯ ซึ่งเป็นศิษย์อยู่ในความปกครองดูแล กระทำอนาจารและพยายามกระทำชำเรา เด็กฯ โดยถูกกล่าวหาว่ากระทำต่อเด็กชาย ผู้เสียหายรวม 3 ราย

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปีซึ่งเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความปกครองดูแล, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปีซึ่งเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความปกครองดูแลโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พยายามกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปีซึ่งเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความปกครองดูแล, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศเหตุอันสมควรไปเพื่อการอนาจาร อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 วรรคสอง, 279 วรรคสาม, 285, 283 ทวิ วรรคสอง, 317 วรรคสาม

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพบางข้อหาและปฏิเสธบางข้อหาเหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตบางแค ระหว่างต้นเดือน พ.ค.61-กลางเดือน มี.ค.64 โดยขอฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ร่างกายผู้เสียหาย ผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมา ภรรยาผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี และความหนักเบาแห่งข้อหาแล้ว ผู้ต้องหาถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดต่อผู้เสียหายหลายรายและกระทำในวาระต่างกัน เห็นควรเพิ่มวงเงินหลักประกันสูงขึ้น โดยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างชั้นฝากขัง ตีราคาประกัน 400,000 บาท