เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ชายหาดพัทยาอย่างบางตา หลัง ครม.มีมติให้ 17 จังหวัดภาคกลาง มีวันหยุดยาว 4 วันตั้งแต่ 21-24 ต.ค. 64 โดยบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยามีรถของนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่บริเวณร่มเตียงชายหาดกลับมีปริมาณนักท่องเที่ยวไม่มากนัก

นายประสิทธิ์ สุขกูล อายุ 54 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา เปิดเผยว่า ช่วงนี้ถือว่ามีนักท่องเที่ยวอยู่บ้างดีกว่าที่ผ่านมา แต่ก็ถือไม่ว่าคึกคักเท่าที่ควรเพราะเป็นวันหยุดยาว ทั้งนี้เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนในละแวกใกล้เคียง ส่วนคนต่างจังหวัดหรือคนกรุงเทพฯ มีมาบ้างแต่ก็เพียงจำนวนน้อย ทั้งนี้ เพราะเป็นช่วงหยุดยาวจึงอาจมีการเดินทางท่องเที่ยวในระยะไกล

“สำหรับการให้บริการในส่วนค่าเตียงชายหาดนั้นจะอยู่ที่ตัวละ 50 บาท หากบางรายมาเป็นครอบครัวมี 6 เตียง 300 บาท ขอต่อราคาก็ต้องยอม เพราะเข้าใจว่าเศรษฐกิจในช่วงนี้ไม่ค่อยดี ปัจจุบันมีรายได้ตกวันละ 500-1,000 บาท ถึงแม้ไม่มากแต่ก็พอได้หายใจบ้าง อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญคือนักท่องเที่ยวต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีห้องน้ำสาธารณะให้ใช้ทำให้เกิดความลำบาก จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พิจารณาจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วยก็จะดี” ผู้ประกอบการ กล่าว

ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ บรรยากาศโดยทั่วไป พบว่านักท่องเที่ยวอยู่ในเกณฑ์ปานกลางไม่คึกคักตามคาด ด้วยมีรายงานว่าเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ยอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะล้านมีจำนวน 1,600 กว่าคน ส่วนในวันนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวจนถึงเที่ยงวันอยู่ที่ 1,300 กว่าคนเท่านั้น ขณะที่ปกติในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000-5,000 คน.