เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลกระทบชาวบ้านใน ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล ที่ถูกน้ำท่วม เข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ภายในบ้านได้ต้องไปอาศัยบ้านญาติ บางหลังยังห่วงทรัพย์สินยอมสู้ที่จะอยู่ในบ้านต้องหนุนบ้าน เพื่อใช้หลับนอน ข้าวของบางอย่างไม่สามารถที่จะรักษาเอาไว้ได้ปล่อยจมน้ำเสียหาย

นายสมศักดิ์ สุดเสือ อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านปลูกอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล เปิดเผยว่า ต้องหนุนบ้านเพื่อหนีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 3 รอบ จนจะถึงหลังคาบ้านแล้ว ถึงพัดลมเพดานของบ้าน ตนต้องเอาเรือมาจอดในบ้าน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก คิดอะไรไม่ออกจะสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของตนเอง จึงแสดงสัญลักษณ์ด้วยการปักธงแดงไว้บนหลังคาเพื่อให้หน่วยงานรัฐหรือผู้ที่เกี่ยวข้องมองเห็นความยากลำบากของชาวบ้านในตำบลบ้านกุ่ม สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่วมในตำบลบ้านกุ่ม ขณะนี้ระดับน้ำมากกว่าปี 2564 แล้ว ประมาณ 10 เซนติเมตร

นางปราณี สาระสัย อายุ 59 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเองมีบ้านไม้ใต้ถุนสูง ตอนนี้ถูกน้ำท่วมจนถึงหลังคาบ้าน ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ในบ้านได้ แล้วต้องเก็บข้าวของที่สามารถ เก็บได้ไปอยู่กับบ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน