เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการจตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว. เชียงใหม่ พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง ร่วมกันแถลงผลจับกุมแก๊งซีซาร์ หรือกลุ่มเสื้อฮู้ด จำนวน 10 คน โดยมีนายปฏิภาณ หรือซีซ่า สินเทียม อายุ 24 ปี บ้านอยู่ อ.เมือง จ.ลำพูน เป็นหัวหน้าแก๊ง และสมาชิกแก๊งเป็นวัยรุ่นอายุ 15-16 ปีอีก 9 คน ในข้อหา” ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการวิ่งราวทรัพย์ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง”

สืบเนื่องด้วยเมื่อประมาณต้นเดือน ต.ค. 64 มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวนทำร้ายร่างกายประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่เมืองลำพูน และ อ.สันป่าตอง โดยมีประชาชนได้รับบาดเจ็บนับ 10 รายที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่รู้จัก ไล่กระทืบ ทุบตีด้วยไม้เบสบอล และชิงทรัพย์ไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำวจได้ทำการสืบสวนขยายผลมาโดยตลอด จนรวมรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ นายปฏิภาณ หรือซีซ่า เป็นหัวหน้าแก๊ง เฮริเคน หรือแก๊งซีซาร์ หรือกลุ่มเสื้อฮู้ด เป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมสมาชิกแก๊งที่ร่วมก่อเหตุอีกจำนวน 10 คนเป็นวัยรุ่นชาย อายุประมาณ 13-16 ปี โดยค้นพบมีของกลางเป็น โทรศัพท์มือถือ ของ ด.ญ.วัน 14 ปี ที่ถูกไล่ทุบตีและชิงโทรศัพท์ไป รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำแดง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีแดง และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีขาว

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า แก๊งนี้มีนายปฏิภาณ ที่มีฐานะร่ำรวย ครอบครัวส่งเงินให้ใช้เดือนละ 1 แสนบาท โดยนายปฏิภาณ หรือซีซ่า จะรวมกลุ่มวัยรุ่นขับรถเล่นกัน และเลี้ยงดูเด็กๆ เหล่านั้น ทำให้มีคนรักชอบมาและมารวมกลุ่มกันเยอะมาก พอนานไปกลุ่มก็มีสมาชิกกว่า 100 คนและเริ่มรวมตัวไปตามสถานที่ต่างๆ เวลาเจอคนอื่นก็ไปไล่ทำร้ายร่างกาย ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บมากมาย โดยกลุ่มนี้เคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 64 พื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ รวมกลุ่มกัน 35 คนไล่ทำร้ายประชาชนมีผู้บาดเจ็บ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 64 รวมกลุ่มกัน 14 คนไล่ทำร้ายร่างกายประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 รวมกลุ่มกัน 20 คนไล่ทำร้ายประชาชนในพื้นที่ อ.สันป่าตอง มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 5 คน กลุ่มที่จากการสอบสวนทำไปเพราะความคึกคะนอง มีคนมาก ถือเป็นภัยสังคมเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี จึงอยากฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดีหากออกมาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อน ผู้ปกครองจะมีความผิดตามกฏหมายไปด้วย สำหรับการจับกุมเราก็จะดำเนินดคีตามกฎหมายและกลุ่มที่เหลือเราก็จะขยายผลจับกุมต่อไป.