เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (23 ต.ค.) ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปีนเข้าร้านทอง ทำร้ายเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุอยู่ที่ ห้างทองทวีชัย ถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อไปถึงพบเจ้าของร้านคือ นายหวังดี อินทวงศ์ อายุ 71 ปี และนางพวงเพ็ญ ศักดิ์ เกษมกฤต 65 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามนายหวังดี และ นางพวงเพ็ญ เล่าว่า ขณะที่นอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของร้านทอง ได้มี คนร้าย 1 คน ปีนหลังคาบ้าน เจาะฝ้าเพดานทางห้องน้ำชั้น 2 และปีนลงมาที่ห้องนอนของผู้เสียหายแล้วบังคับให้พาไปเอาทอง ที่อยู่ในตู้ชั้นล่างของร้าน ซึ่งผู้เสียหายไม่ยินยอม จึงเกิดการต่อสู้กัน ถูกคนร้ายใช้ไม้หน้าสามทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะมีบาดแผลหลายแห่ง

จากนั้นคนร้ายลงไปชั้นล่างของร้านได้ทองคำไปจำนวนหนึ่ง และหลบหนีไปชั้นสองออกทางประตูข้างของร้าน ซึ่งผู้เสียหาย เชื่อว่า คนร้ายเป็นชาวเมียนมา จากการฟังสำเนียงที่บังคับให้ไปเอาทองคำ ส่วนทองคำที่คนร้ายได้นำพาไปนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวนทองคำที่หายไป

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี และตรวจสอบด้านหลังของร้านทอง ซึ่งเป็นตึกโบราณร้าง และมีป่าละเมาะ ได้ตรวจสอบในป่าละเมาะ พบแมสก์สีแดงตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง

จากการตรวจสอบทองคำที่หายไปทางเจ้าหน้าที่ร้านเผยว่า มีน้ำหนักถึง 300 บาทเศษ มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ในเบื้องต้น จากการตรวจสอบรองเท้าจากกล้องวงจรปิดพบว่า รองเท้าที่คนร้ายสวมใส่เป็นยี่ห้อแอโร่ซอฟท์ สีดำ ราคาประมาณ 300 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป