เมื่อวันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่นอนอาบแดดอยู่ที่บ้านเลียบ ม.22 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย และขอให้มาช่วยจับจระเข้ออกไป จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว พบจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร นํ้าหนักประมาณ 40 กก. นอนอยู่อย่างสบายใจ โดยมีชาวบ้านออกมายืนมุงดูด้วยความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงใช้เชือกมัดจระเข้ตัวดังกล่าวไว้เพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถามน.ส.ปฐมพร ของนา อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านกล่าว เล่าว่า ขณะกำลังนอนเล่นอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องขู่ เมื่อเดินมาดูพบว่าเป็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่ยาวเท่าตัวคน จึงได้รีบตะโกนบอกลูกและหลานให้รีบกลับเข้าบ้าน จากนั้นจระเข้ตัวดังกล่าวได้เดินอ้อมไปยังหน้าบ้าน ตนจึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฯให้มาช่วยจับจระเข้ตัวดังกล่าว

ขณะที่นางณัฐกานต์ บัวเรือง เจ้าของที่อยู่บ้านติดกัน กล่าวว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้ที่ตนเลี้ยงไว้ ซึ่งเป็นฟาร์มขนาดเล็กจับขายไปหมดแล้ว แต่เหลืออยู่ 2-3 ตัว ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้ออกไปทำธุระ ทราบอีกทีว่าจระเข้ได้หลุดออกจากบ่อเดินมาที่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน จึงได้ให้ญาติมารับเข้าไปไว้ในบ่อเพื่อรอขายต่อไป.