“อีซูซุ” ส่งเครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคต ใหม่! 2.2 Ddi MAXFORCE…The FORCE of FUTURE พลังใหม่…กำหนดโลก พร้อมใหม่! เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ REV TRONIC กระตุ้นตลาดโค้งสุดท้าย แรงขึ้น เร็วขึ้นประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้นและมีค่า CO 2 ต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน ทั้งในรถอีซูซุดีแมคซ์ และ มิว-เอ็กซ์ และใหม่! 3.0 Ddi MAXFORCEสำหรับกลุ่มที่ต้องการเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูง พร้อมให้สัมผัสที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2567เป็นต้นไป

กลุ่มตรีเพชร โดย นายทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า“อีซูซุ ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคต ใหม่!ขนาด 2.2 Ddi MAXFORCE …The FORCE of FUTURE พลังใหม่พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ REV TRONIC เพื่อกระตุ้นตลาดโค้งสุดท้าย เนื่องจากมีพละกำลังแรงขึ้น เร็วขึ้นและประหยัดน้ำมันกว่าเดิม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคาบอนไดออกไซด์ต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน ทั้งในรถอีซูซุ ดี-แมคซ์ และ มิว-เอ็กซ์ และเครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAXFORCE สำหรับกลุ่มที่ต้องการเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูง

นายทาคาชิ กล่าวว่า ได้พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลผ่านการทดสอบตามมาตรฐานอีซูซุเป็นระยะทางเทียบเท่า 2.2 ล้านกิโลเมตร จนมั่นใจว่าเครื่องยนต์นี้มีความแรง ทนทานและประหยัดน้ำมัน เหมาะสมกับตลาดมากที่สุด นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบ Genius Sport Shift ที่ปรับเปลี่ยนอัตราทดให้เหมาะสมกับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ใหม่! 2.2 Ddi MAXFORCE และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต RevTronic ให้อัตราทดต่อเนื่องทุกช่วงความเร็ว ตอบสนองไวแม่นยำ นุ่มนวล สู่การขับขี่ที่สนุกขึ้น

อีกทั้งยังเพิ่มไลน์อัพใหม่กับ มิว-เอ็กซ์ เดอะ เน็ค พีค รุ่น RS เครื่องยนต์ 2.2 Ddi MAXFORCE อีซูซุ วีครอส 4×4 แบบ 4 ประตู เกรด ZP เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAXFORCE และดี-แมคซ์ สปาร์ค 4×4 เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ 3.0Ddi  MAXFORCE นอกจากนี้ยังมาพร้อม สีใหม่เทา เอลบรุสโอเพค

สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ 2.2 Ddi MAXFORCE ขนาด 2.2 ลิตร ให้พลังแรงสุดถึง163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดถึง 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,400 รอบ/นาที ออกตัว เร่งแซงเร็วขึ้น กับแรงบิดช่วงออกตัวสูงขึ้นถึง 56% แต่ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิมสูงสุด 10.7% (ข้อมูลจาก ECO Sticker ในรุ่น Hi-Lander 2 ประตู เกรด L สภาวะนอกเมือง) รวมทั้งหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงถึง 250 MPa และ ECM แบบ MULTI-CORE ประสิทธิภาพสูง, E-VGS เทอร์โบแปรผันควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์, ห้องเผาไหม้แบบ High Swirl เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้สมบูรณ์แบบ, ลูกสูบแบบแรงเสียดทานต่ำพิเศษและเสื้อสูบแบบขึ้นรูปแกร่งพิเศษพร้อมระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบ Hi-flow

นอกจากนี้อีซูซุยังได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ ใหม่! 3.0 Ddi MAX FORCE พลังใหม่ให้พลังแรงสุดถึง 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และ แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที ด้วย ECM ใหม่ แบบ MULTI-COREประสิทธิภาพสูงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการใช้งานที่ต้องการกำลังสูงเป็นพิเศษ

และเพื่อพิสูจน์ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรใหม่จากตระกูล “MAXFORCE” ทั้งรุ่นดี-แมคซ์ และรุ่นมิว-เอ็กซ์ ที่พัฒนาใหม่ที่ได้จากการสำรวจความต้องการตลาดรถยนต์ในเมืองไทย ทางอีซูซุ ได้ปิดสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อทดสอบให้หายข้อสงสัย

ทำให้การขับรถมิว-เอ็กซ์ 2.2 Ddi MAXFORCE ในสนามช้างฯ ซึ่งเป็นสนามแข่งมาตรฐาน ขนาดระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร 12 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 5 โค้งขวา 7 ที่ทดสอบการออกตัว การเร่ง การทำความเร็วสูง หรือการเบรกในแต่ละโค้งให้ความรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นตลอดว่าจะรอดหรือไม่ เพราะเป็นครั้งแรกๆที่อีซูซุ กล้าท้าให้ลองของจริง เรียกว่าสอบผ่าน เพราะทั้งอัตราเร่งที่ไหลมาต่อเนื่อง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดสมูทมาก วางไจทั้งช่วงล่าง การยึดเกาะถนน ระบบเบรกจะช่วยกันทำงานอย่างไม่ปล่อยใครไว้ข้างหลัง เป็นคนขับก็สบาย เมื่อมีโอกาสได้นั่งเบาะหลังให้ฟิลลิ่งที่ดี ไม่ย้วยหรือโคลงเคลงไม่ว่าจะเข้าโค้งอย่างหนักหรือเบรกมั่นใจ

ต่อมาได้ลองเจ้า ดี-แมคซ์ 2.2 Ddi MAXFORCE ซึ่งมีน้ำหนักตัวน้อยกว่ามิว-เอ็กซ์ ยิ่งขับสนุกมากกว่า เพราะปรู๊ดปร๊าดมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง เรียกว่ากดคันเร่งเต็มเหนี่ยว ความเร็วมาได้ดั่งใจสั่ง ด้วยพละกำลัง 163 แรงม้า กับแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ทำงานตั้งแต่รอบต่ำ 1,600 รอบต่อนาที เชื่อว่าถ้านำไปใช้งานจริง บนท้องถนนไม่ว่ารถจะติดหรือขับทางไกล น่าจะเป็นรถใช้งานที่ไม่ทำให้เจ้าของต้องกังวล รวมทั้งประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

–         ราคาจำหน่าย MU-X ในแต่ละรุ่น

o        MU-X RS 4×4 ราคา 1,759,000 – 1,771,000 บาท

o        MU-X RS ราคา 1,624,000 – 1,671,000 บาท

o        MU-X Ultimate ราคา 1,554,000 – 1,601,000 บาท

o        MU-X Elegant ราคา 1,429,000 – 1,476,000 บาท

o        MU-X Active ราคา 1,194,000 – 1,206,000 บาท

•       –         ราคาจำหน่ายอีซูซุ ดี-แมคซ์ ในแต่ละรุ่น

o        ISUZU V-Cross 4×4 รุ่น 2 และ 4 ประตู ราคา 937,000 – 1,284,000 บาท

o        ISUZU D-MAX Hi-Lander รุ่น 2 และ 4 ประตู ราคา 778,000 – 1,171,000 บาท

o        ISUZU D-MAX Cab4 ราคา 749,000 – 902,000 บาท

o        ISUZU D-MAX Spacecab ราคา 668,000 – 784,000 บาท

o        ISUZU D-MAX Spark 4×4 ราคา 740,000 – 787,000 บาท

o        ISUZU D-MAX Spark ราคา 558,000 – 655,000 บาท

อีซูซุ เตรียมเปิดให้สัมผัสตัวเป็นๆของเครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคตใหม่ 2 ใน อีซูซุ ดี-แมคซ์ และมิว-เอ็กซ์ ได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน2567 เป็นต้นไป และในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป  อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2567.