เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. นำกำลังจับกุม น.ส.นฤมล จำปาศักดิ์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.316/2561 ลงวันที่ 27 มิ.ย.61 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” ได้ที่บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ถนนลาดปลาเค้า เขตลาดพร้าว

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2561 มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของข้าราชการบำนาญผู้เสียหายรายหนึ่ง เป็นเสียงผู้ชายอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ มีพัสดุส่งจากต่างประเทศมาถึงผู้เสียหาย แต่กลายเป็นยาเสพติดจำนวนมาก ทำให้ผู้เสียหายตกใจเกิดความกลัว เพราะไม่เคยยุ่งหรือสั่งยาเสพติดใดๆทั้งสิ้น จากนั้นก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาอีกครั้ง เป็นเสียงผู้หญิงอ้างว่าเป็น เลขาฯป.ป.ส. จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของพัสดุดังกล่าว ก่อนวางสายไป ผู้เสียหายเริ่มหลงเชื่อและรู้สึกหวาดกลัว จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็โทรฯกลับมาอีกครั้ง บอกว่าถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ก็ต้องจ่ายเงินมาจำนวน 6 ล้านบาท พร้อมให้เลขบัญชีธนาคารมา 2 บัญชี ผู้เสียหายก็ต้องทยอยโอนให้หลายครั้ง จนครบตามที่ตกลง

หลังจากนั้นทางผู้เสียหายโทรฯกลับไปถามความคืบหน้าทางคดี ก็ไม่สามารถติดต่อใครได้อีก จึงเชื่อว่าถูกหลอกแน่นอน เพราะไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและไม่รู้จักใครที่ต่างประเทศอีกด้วย จึงสอบถามไปทางธนาคาร จนทราบว่าเป็นบัญชีของ น.ส.นฤมล ผู้ต้องหารายนี้ ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองภูเก็ต จนมีการออกหมายจับผู้ต้องหาและพวก

ต่อมาตำรวจสามารถตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไปได้แล้ว 2 คน ก่อนจะตามจับ น.ส.นฤมล ไว้ได้ในที่สุด สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนไปเปิดบัญชีธนาคารให้นางสกุลตลา (ไม่ทราบนามสกุล) เอาไปใช้จริง และทราบว่า มีเงินโอนเข้าบัญชีมามากกว่า 3 ล้านบาทด้วย ส่วนตนนั้นได้เงินค่าเปิดบัญชีมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป.