เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (25 ต.ค.) น.ส.นฤมล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พร้อมเพื่อนอีก 4 คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง นนทนัดดา ชมชื่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ ระยอง ว่าถูกแก๊งเงินกู้ขู่ฆ่า หลังผิดนัดชำระแค่วันเดียว

น.ส.นฤมล ให้การว่า ตนเองและ เพื่อน 4 คน ซึ่งทำงานเป็นพนักงานขายตั๋วเรือข้ามเกาะเสม็ด ได้ไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้ จำนวน 48,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 20 บาท ตกลงชำระเงินจำนวน 2,800 บาท ต่อวัน จนกว่าจะชำระครบ ที่ผ่านมาจำเป็นต้องใช้เงิน เพราะสถานการณ์โควิด 19 ระบาด ไม่มีรายได้เข้ามาเลยนานนับปี จึงจำใจต้องกู้เงินทั้งที่รู้ว่าดอกเบี้ยมหาโหดก็ตาม ที่ผ่านมาก็จ่ายตรงตามนัดทุกวัน

น.ส.นฤมล กล่าวต่อว่า ต่อมาตนขาดส่งเงินไป 1 วัน ผู้ให้กู้ได้ส่งคนทวงหนี้โทรศัพท์มาหาตนกับเพื่อนทั้ง 4 คน พร้อมข่มขู่ว่าถ้าไม่จ่ายก็จะถูกเล่นงานแน่นอน รวมถึงขู่ฆ่าด้วย นอกจากนี้ยังโทรไปหาญาติและคนรู้จักด้วยให้ฝากบอกให้ระวังตัว ด้วยความหวาดกลัว จึงชวนกันมาแจ้งความ เพราะกลัวจะถูกทำร้านและฆ่าตามคำขู่

ต่อมา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.เพ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามความจริงเกี่ยวกับคลิปแก็งเงินกู้ที่กำลังถูกเผยแพร่ในโซเชียล ว่าเกี่ยวข้องกับทางผู้แจ้งรายนี้หรือไม่ เบื้องต้นพบว่า เหตุดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่ จ.ระยอง แต่เกิดที่ จ.สมุทรปราการ ส่วนกรณีของผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความนั้น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อาคม บุญแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เพ ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีการปล่อยเงินกู้ผิดกฏหมายและข่มขู่ ตามที่ผู้แจ้งทั้ง5รายได้เข้าแจ้งความไว้ ก็จะติดตามแก็งเงินกู้กลุ่มนี้ให้มารับโทษ ตามกฏหมายต่อไป