เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผอ.เขตบางเขน และฝ่ายเทศกิจ ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ทยอยเดินทางมารอรับคิว ให้บริการตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกฟรี ซึ่งสำนักงานเขตขางเขน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และบริษัท ATGene ให้บริการตรวจคัดกรองแก่ประชาชนทั่วไป ที่มีสัญชาติไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย วันละ 900 ราย รวมถึงกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้สัมผัสผู้ป่วยที่ศูนย์บริการสาธารณสุขต่างๆ ส่งมาขอรับบริการตรวจอีก 100 ราย รวมทั้งสิ้น 1,000 ราย ต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. โดยวันพรุ่งนี้(11ก.ค.) จะเป็นการให้บริการวันสุดท้ายที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

โดยจนถึงขณะนี้สำนักงานเขตบางเขน ได้แจกบัตรคิวให้กับประชาชนแล้วกว่า 450 ราย ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตก ผอ.เขตบางเขน กล่าวว่า ประชาชนท่านใดที่ต้องการมารอรับคิว ขอให้รอฝนหยุดตกก่อน และไม่ต้องรีบร้อน เพราะได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจรอแจกคิวให้กับประชาชนตลอดทั้งคืนแล้ว เหตุการณ์ทั่วไปปกติ และไม่มีผู้มานอนรอรับคิวแล้ว

ขณะที่ น.ส.ปัญชพัฒน์ หลักดี ผอ.เขตบางพลัด  เปิดเผยว่า สำนักงานเขตบางพลัด ร่วมกับ ศูนย์บริการสาธารณสุข 31 เอิบ-จิตร ทังสุบุตร เตรียมออกหน่วยบริการตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ฟรีให้กับประชาชน ทั่วไปที่มีสัญชาติไทย ระหว่างวันที่ 12-18 ก.ค.64 บริเวณ ใต้สะพานพระราม8 (ฝั่งธนบุรี) วันละ 900 ราย โดยประชาชนที่มีความประสงค์จะเข้ารับบริการตรวจคัดกรองเชิงรุก สามารถเดินทางมารับบัตรคิวล่วงหน้าก่อนวันที่จะตรวจ 1 วันได้ตั้งเวลา 12.00-17.00 น. บริเวณ ใต้สะพานพระราม8 (ฝั่งธนบุรี) เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่ต้องการมารอคิวตรวจ ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการตรวจคัดกรองในวันที่ 12 ก.ค. สามารถมารับบัตรคิวล่วงหน้าได้ในวันพรุ่งนี้(11ก.ค.) ตามเวลา และสถานที่ดังกล่าว