ยังคงเป็นดราม่าที่หลายคนสนใจติดตามและพากันวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับเรื่องราวของนักแต่งเพลงและเมนเทอร์คนดัง หนึ่ง จักรวาล ที่ล่าสุดถูกชาวเน็ตวิจารณ์แรงในประเด็นที่ลงคลิปจับก้นและพุงลูกสาว ทำให้หลายคนตีความในเชิงลามกอนาจารและไม่โอเคจนมาต่อว่าหนึ่ง ด้าน ตุ๊กติ๊ก ภรรยาสุดที่รักของ หนึ่ง จักรวาล ให้สัมภาษณ์เดลินิวส์เพียงสื่อเดียว ว่า คลิปดังกล่าวเป็นคนถ่ายเอง เข้าใจว่าเป็นการแสดงความรักที่พ่อมีต่อลูก ขณะที่ หนึ่ง จักรวาล ออกมาขอโทษปมดราม่าจับก้นลูกแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เถียงกันลั่นเน็ต? ‘หนึ่ง จักรวาล’จับก้นลูกสาว ดราม่าเจอถล่มหนักจนติดเทรนด์

ส่องโพสต์ “หนึ่ง จักรวาล” ระหว่างมีดราม่ากระหึ่มโซเชียล

ภรรยา “หนึ่ง จักรวาล” เปิดใจถึงคลิปสามีสนั่นโซเชียล รับตกใจนิดหน่อย

เข้าใจคนมองต่าง “หนึ่ง จักรวาล” ขอโทษปมดราม่าจับก้นลูก ย้ำจะระวัง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ต.ค. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่งดัง ให้ความเห็นกับ เดลินิวส์ ว่า โดยปกติ ผู้ปกครองสามารถเลี้ยงดูเด็กและจับเนื้อจับตัวได้ตามสมควร แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 25 (5) จะมีหลักคือ ห้ามผู้ปกครองปฏิบัติต่อเด็กในลักษณะที่เป็นการเลี้ยงดูโดยมิชอบ อย่างไรก็ตามการเลี้ยงดูโดยมิชอบ ไม่ได้มีกฎหมายบัญญัติไว้อย่างชัดเจน แต่คงต้องพิจารณาตามธรรมเนียมประเพณีที่คนทั่วไปยอมรับได้ หากสังคมมองว่าเป็นสิ่งไม่ดี ก็อาจจะเข้าข่ายเป็นการเลี้ยงดูโดยมิชอบได้

อีกทั้ง ตามมาตรา 26(9) ประกอบกับมาตรา 78 กฎหมายวางหลักว่า ห้ามผู้ใดกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารกับเด็ก หากฝ่าฝืน จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งการที่ไปลวนลามจับจุดซ่อนเร้น อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายดังกล่าวได้