สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ว่าสำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐมีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย รายงานการพบผู้ป่วยยืนยันจากโรคโควิด-19 จำนวน 82 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 5 คน และติดเชื้อจากภายในชุมชน 77 คน เป็นสถิตรายวันสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปีนี้ และเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับสถิติผู้ป่วยยืนยันในชุมชน 50 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ตัวเลขดังกล่าวทำให้รัฐนิวเซาท์เวลส์มีสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 เพิ่มเป็นอย่างน้อย 6,054 คน โดยยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกอย่างน้อย 52 คน อย่างไรก็ตาม สถิติสะสมของผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในรัฐนิวเซาท์เวลส์เพิ่มเป็นอย่างน้อย 57 ราย โดยมีการยืนยันผู้เสียชีวิตคนหนึ่ง ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็นหญิงอายุประมาณ 90 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซิดนีย์  นับเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 คนแรกของออสเตรเลียในปีนี้ หลังไม่พบผู้เสียชีวิตมานานประมาณ 10 เดือน
ทั้งนี้ เมืองซิดนีย์และอีก 3 เขตที่อยู่ติดกัน อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และกำหนดการเดิมคือจะมีผลถึงวันที่ 16 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม นางกลาดีส์ เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า "อาจนานกว่านั้น".

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES