ทำเอาชาวเน็ตแห่ไปส่องดูข้อความของนักร้องสาว ลาล่า อาร์สยาม กันอย่างรัวๆ ทันทีหลังล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์รูปข้อความจากชาวเน็ตที่ส่งมาถึงเธอและต่อว่าการไปให้กำลังใจพี่คนสนิทที่กำลังตกเป็นข่าวดังอยู่ขณะนี้ แต่เธอถูกวิจารณ์หนักเรื่องการใช้คำว่า ค่ะ/คะ ไม่ถูกต้อง โดยสาวลาล่าเล่าผ่านแคปชั่นว่า “โอ้ยยย คนเกลียดลาล่า คนบูลลี่ลาล่า มันเป็นอะไรคะขู้นนน แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดลาล่าได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่ลาล่าเข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเป็นข่าวหนักและคิดว่าเค้าต้องการกำลังใจ เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เค้า แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร ถามจิง อย่าหาว่าลาล่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือป่าว ..ห๊าาา”

นอกจากนี้สาวลาล่าก็มาโพสต์รูปคัดลายมือ พร้อมข้อความเล่าอีกว่า “เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดราม่ากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าลาล่า เปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั้ย หรือถูกต้องตามกฎที่พวกคุณตั้งไว้มั้ย แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เลยหรา..ห๊าา!!”

“การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลยหรา ..และ การที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว ห๊าาา”

งานนี้ชาวเน็ตก็ไม่พลาดมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นสองมุมทั้งให้กำลังใจและยังติดใจการใช้ภาษาของเธออยู่

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม lala_bigflower