วันที่ 11 ก.ค. ที่รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นหญิงอายุ 34 ปี ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนขณะนี้ได้นำศพไปทำการฌาปนกิจที่วัดนิคมราษฎร์รังสรรค์แล้วนายประเสริฐ ลิ้นจี่ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ ถือเป็นรายที่ 11 ในจังหวัด โดยในวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมามีประวัติเดินทางไปร่วมงานทำบุญที่หมู่ 7 ต.อ่าวน้อยจนมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. สามีพาไปหาหมอที่รพ.ประจวบคีรีขันธ์ในวันที่ 27 มิ.ย.ก่อนตรวจพบโควิด-19 ต้องรักษษตัวถุนายน มีอาการไอ หายใจไม่สะดวก รถกู้ชีพ อบต.รับไปส่ง รพ.ประจวบฯ วันที่ 28 มิถุนายน ตรวจพบเชื้อโควิด นอนรักษาตัวที่รพ.ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวานนี้

สำหรับงานทำบุญที่หญิงท้องไปร่วมงานนั้น ได้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่แพร่ะระบาด เพราะมีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนในงานทำบุญ มีเครือญาติของข้าราชการระดับสูงในจังหวัดเข้าร่วม จนมีผู้ติดเชื้อจำนวน 37 คน มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว โดยยังพบผู้ติดเชื้อโควิดที่คลัสเตอร์ในสายพันธุ์เดลตา 2 รายอีกด้วย แต่หญิงตั้งครรภท์ที่เสียชีวิตนั้นไม่ได้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตาแต่อย่างใด