เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันนี้ เป็นต้นไป จะมีหลายจังหวัดที่ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ให้ประชาชนสามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และตามกฎหมายจะผ่อนผันให้กลุ่มจังหวัดสีฟ้าสามารถจำหน่ายและดื่มสุราในร้านอาหารได้ ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่สามารถเปิดได้ นอกจากนี้ยังดูประกาศของทางแต่ละจังหวัดอีกด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า สำหรับร้านในเขตพื้นที่กรุงเทพฯที่อนุญาตให้สามารถนั่งดื่ม​แอลกอฮอล์​ได้ถึง 21.00 น. จะต้องเป็นร้านอาหารที่ได้รับอนุญาต ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานสาธารณสุข และได้ใบรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จึงจะอนุญาตให้ดื่มแอกอฮอล์ได้ ส่วนร้านที่ไม่ได้ทำเรื่องขอผ่านการรับรองจะยังไม่สามารถให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ ส่วนการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก และท่องเที่ยวก็ได้มีการเตรียมแผนในทุกพื้นที่แล้ว

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า จากการประกาศของ สคบ.ซึ่งสามารถเปิดให้ร้านอาหารสามารถนั่งดื่มสุราได้ถึงเวลา 21.00 น. เพราะเจตนาในการผ่อนผันให้ดื่มสุราภายในสถานประกอบการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศต่างๆ สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งหลักเกณฑ์และระเบียบต่างๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจังหวัดแต่ละจังหวัดจะทยอยออกมาเพื่อรองรับมาตรการนี้ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เป็นหน่วยงานสนับสนุน ในการบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย