เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.สายชล ปัญจชัย ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.กำพล เลี้ยงเจริญทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล จับกุม นายณัฐพงษ์ ภิรมย์ชม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ซอยแก้วเงินทอง 6 แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กทม. ตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 327/2564 ลงวันที่ 9 ก.ค.64ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปและมอมหน้าเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ พร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้า เวฟไอ 125 สีดำ-แดง ทะเบียน 1 ขจ 9475 กรุงเทพมหานคร หมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ สีเทา เสื้อยืดแขนขาวสีแดง กางเกงยืดขายาวสีน้ำเงินลายคาดหนังสีส้มใช้สวมใส่ก่อเหตุ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. มีเหตุลักทรัพย์รถจยย. บริเวณท้ายซอยรัชดา-ท่าพระ 15 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ110i สีดำเทา ไม่ทราบเลขทะเบียน มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจยย.ฮอนด้า ซีบีอา จากการสืบสวนทราบว่า นายณัฐพงษ์เป็น 1 ใน 2 คนร้ายจึงขอศาลอนุมัติหมายจับและตามจับกุมได้ที่หน้าบ้าน สอบสวนให้การรับสารภาพ นำส่งพนักงานสอบสวนสน.บุคคโล ดำเนินคดี

อีกคดี พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รองผกก.สส.สน.เพชรเกษม และฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุมนายทนงเกียรติ หรือเกียรติ แสงสว่าง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ซอยทวีวัฒนา 19/1 แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. นายสุพล หรือตี๋ เหมือนโพธิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 6 แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. นายยัน ลิน นาย หรือทน อายุ 39 ปี ชาวพม่า ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์เวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร พร้อมของกลางเศษเปลือกสายเคเบิ้ลทองแดง ขนาด 600.5 AT และ 200.4 AT จำนวน 1 กอง รถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน 1 ฒห-2783 กรุงเทพมหานคร คีมตัดเหล็กขนาด 4 อัน กรรไกรตัดท่อประปา กรรไกรตัดสายไฟ และแผ่นป้ายทะเบียน กต 2208 ปทุมธานี 2 แผ่น ใช้เปลี่ยนเพื่ออำพรางรถ

สืบเนื่องจากฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจากบริษัททีโอทีว่า คนร้ายตระเวนลักทรัพย์ตัดสายเคเบิ้ลตอนกลางคืนติดกัน 2 คืน วันที่ 3-4 ก.ค. บริเวณทางโค้งเด่นนครคอนโดฯ และบริเวณทางเข้าหมู่บ้านสุขสำราญ ภายในซอยเพชรเกษม 63 และต่อเนื่องหลายแห่งในกทม.และปริมณฑล ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและเส้นทางของคนร้าย ตามโครงการดังกล่าว ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนได้เบาะแสพาหนะรถของหัวขโมยจนติดตามจับนายทนงเกียรติได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 139 หมู่บ้านพรทวีวิลล่า 4 แขวงและเขตทวีวัฒนา และจับนายสุพลและนายทน ได้ที่พิงพักใกล้ข้างบ้านนายสุพล พร้อมทั้งตามยึดของกลางและอุปกรณ์ใช้ก่อเหตุ หากท้องที่ใดมีเหตุลักษณะเดียวกันขอให้แจ้งอายัดตัวเอาผิดเพิ่มเติม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดี.