เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี ผกก.สส.บก.น.1 แถลงจับกุมนายยงยุทธ หรือโฟล์ค อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์หนัก 30 กิโลกรัม ยาเคหนัก 10 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 69/171 ซอยอุดมสิน ถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สมุทรปรากร ใช้รถเก๋งยี่ห้อมาสด้าในการขนย้ายยาเสพติด และนำไปเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า จึงชุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อผู้ต้องหาออกมาบริเวณหน้าบ้านจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นจึงขอตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์มือถือ จนพบการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เกี่ยวกับการค้าไอซ์และยาเค เป็นจำนวนมาก จึงเข้าตรวจค้นบ้าน พร้อมยึดไอซ์ 30 กก. และยาเค 10 กก. ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายยงยุทธ ให้การรับสารภาพ มีนายอาร์ท (ไม่ทราบชื่อนามกสุลจริง) ที่ใช้ไลน์ชื่อว่า “สจ.ดอนเมือง” เป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดเก็บรักษาไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งการ โดยรับสารภาพว่าทำมาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ก.ย- ต.ค.64 โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินครั้งละประมาณ 60,000 บาท ต่อครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเพื่อขาย ก่อนนำตัวส่ง บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.