ร.ต.ท.ธีรวุฒิ พานิช (หมวดทบ) อายุ 60 ปี อดีตรองสารวัตรปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม เลขที่ 99/1 หมู่ 2 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ได้มาซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวตั้งแต่ยังรับราชการอยู่ เพื่อทำการเกษตรแบบผสมผสาน แต่เนื้อที่ส่วนใหญ่ได้ปลูกมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ดีกว่า 400 ต้น เก็บขายให้กับผู้รับซื้อผลสดราคาลูกละ 10 บาท แต่เจอปัญหายุ่งยากหลายอย่าง

พอเกษียณจึงเปลี่ยนแนวคิดใหม่ จากขายลูกมาเป็นเพาะหน่อมะพร้าวขาย โดยปล่อยให้มะพร้าวน้ำหอมซึ่งนับตั้งแต่ออกดอกจนถึงลูกสุกดำคาต้น ใช้เวลาประมาณ 10 เดือน ก่อนจะนำมาปาดหัว รดน้ำให้ชุ่ม ทิ้งไว้อีก 3 สัปดาห์ มะพร้าวจะแตกหน่อและสามารถขายได้ในราคาหน่อละ 80 บาท ทำปีแรกขายได้ประมาณ 30,000 หน่อ สร้างรายได้กว่า 2,400,000 บาท ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่เพาะหน่อมะพร้าวน้ำหอมขาย โดยมียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนผลิตแทบไม่ทัน และต้องงดรับจองล่วงหน้า งดรับเงินมัดจำ เนื่องจากอยากให้เกษตรกรที่เดินทางมาศึกษาดูงาน ถูกใจแล้วซื้อกลับไปปลูกได้เลยโดยไม่ต้องรอ

“ปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้ 400 กว่าต้น ผลผลิตต่อปีประมาณ 30,000 ต้น ขายต้นละ 80 บาท แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า และไม่มีรับจองเพราะจองแล้วไม่รู้มาเอาหรือไม่ ใครอยากได้ให้มาซื้อที่สวนแบบใครมาก่อนได้ก่อน หมดแล้วหมดเลย ตอนนี้เหลืออยู่ประมาณ 200 กว่าต้น ข้อดีของการขายต้นพันธุ์คือถ้าขายลูกสดลูกละ 10 บาท มาทีละ 100 ลูก ได้เงินแค่ 1,000 บาท ไม่ได้เงินเป็นก้อน และต้องมาเดินตามนับ ไหนจะต้องตัดอีก จึงคิดมาเพาะพันธุ์ขาย รวมทั้งสร้างแปลงเพาะขึ้นมา เพื่อรอมะพร้าวสุกและจัดการตามกรรมวิธีรอหน่องอกขายได้เลย ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะคนมาซื้อได้เห็นต้นพันธุ์ และได้ชิมรสชาติ รู้เลยว่าแท้ไม่แท้ คนก็เลยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อได้ทางหมายเลขโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว คือที่หมายเลข 08-7284-7447”