สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่ากระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมของมาเลเซีย เผยแพร่คลิปวิดีโอส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของประเทศ เพื่อกระตุ้นจำนวนผู้มาเยือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ท่องเที่ยวมาเลเซีย ปี 2026” ( Visit Malaysia 2026 )
วิดีโอดังกล่าวแสดงภาพสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ในหลายรัฐของมาเลเซีย อาทิ เกดะห์ สลังงอร์ มะละกาบนคาบสมุทรมาเลเซีย รวมถึงรัฐซาบาห์และซาราวัก ที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว ซึ่งแวดล้อมด้วยธรรมชาติและแหล่งโบราณคดี ตลอดจนจุดหมายด้านอาหารและแหล่งชอปปิง
ทั้งนี้ ภาคการท่องเที่ยวของมาเลเซียฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังยุคโรคระบาดใหญ่ โดยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 38 ล้านคน เมื่อปี 2567 มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 35.6 ล้านคน.
ข้อมูล : XINHUA
เครดิตภาพ : AFP