ทำเอาโซเชียลถึงกับลุกเป็นไฟอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่มีการตั้งห้องในแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง “ClubHouse” เพื่อพูดคุย โดยใจความเป็นการเผยถึงทัศนคติด้านลบเชิงเหยียดหยามที่มีต่อชาวอีสานด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยนั้น

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคลิปหลุดออกมาจากหลายห้องในคลับเฮาส์ ที่ใช้ชื่อแตกต่างกัน อาทิ “อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงแ-ก”, “คนอีสานคือซอมบี้ในชีวิตจริง Resident Esan”, “อีสานตื่นยังไ-้-ี้-้า”

เนื้อหาการพูดคุยสุดเหยียดหยาม เช่น
-คนอีสานส่วนใหญ่ชอบให้ลูกตัวเองไปมีสามีฝรั่ง เพราะคนอีสานทำมาหากินไม่ได้ เลยต้องไปหาทางเกาะคนอื่นกิน
-คนภาคอื่นมีวิวัฒนาการมาจากลิง แต่คนอีสานมีวิวัฒนาการมาจาก velociraptor (ไดโนเสาร์กินเนื้อชนิดหนึ่ง) ทำให้คนอีสานกินสุนัขด้วย
-คนอีสาน 99.99% กินหมา แล้วที่บ้านของคนพูดเลี้ยงหมา แล้วหมาหาย เลยโทษว่าคนอีสานข้างบ้านน่าจะกินไปหรือเปล่า แต่ตอนนี้เจอหมาแล้ว
-ผิดที่พ่อแม่ รู้ว่าเป็นคนอีสานแล้วยังจะสืบพันธุ์กันออกมา คนเหล่านี้น่าสงสาร
-คนอีสานมีลูกตั้งแต่อายุ 12 ขวบ คนอีสานใจแตกมักมีลูกก่อนวัยอันควร หาพ่อไม่ได้ เพราะคนอีสานมัน-่าน
-คนอีสานผิวคล้ำ ดำแบบสกปรก ดำแดดเพราะแบกปูน แล้วมาย้อมผมสีทองครึ่งหนึ่ง ผมสีดำครึ่งหนึ่ง
-ตั้งแต่เจอคนอีสาน ก็ทำให้ตนไม่อยากเข้าเคเอฟซีอีกต่อไป กินโสโครก กินมูมมาม แจ๊บ ๆ

นอกจากนี้ ยังมีการอ้างอีกว่า การด่าคนอีสานนั้นเป็นประเพณีและวัฒนธรรม คือคนอีสานเกิดมาก็ต้องโดนดูถูกเป็นธรรมชาติ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาถกเถียง และต่อให้ไปออกรายการโหนกระแสก็จะไม่มีวันพูดขอโทษอย่างเด็ดขาด ถ้าเลือกได้ ก็ไม่นับคนอีสานเป็นเพื่อนร่วมประเทศ จะตัดภาคอีสานออกไปจากประเทศไทย

พาดพิง “ลิซ่า BLACKPINK”
มีการพาดพิงลามไปถึง “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล นักร้องระดับโลกที่มาจากบุรีรัมย์ ว่า ถ้าอีสานดีจริง ลิซ่าก็คงกลับมาอยู่แล้ว ลิซ่านี่ก็เนรคุณแผ่นดิน ลืมกำพืดตัวเอง ไปอยู่นู่น ก็สบายกว่าอยู่อีสานอย่างแน่นอน

ดราม่าลามถึง “หนุ่ม กรรชัย”
ในช่วงหนึ่งของการพูดคุย ได้มีการพูดว่าอยากไปพูดถึงประเด็นดังกล่าว ว่าอยากไปด่าคนอีสานโดยแต่งกายดูดีแบบดาราในรายการ “โหนกระแส” ที่ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย”

โดยภายหลังเมื่อวันที่ 5 พ.ย. “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้ออกมาพูดกลางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ออกอากาศทางช่อง 3 เพื่อฝากถึงกลุ่มคนที่มีการพูดย่ำยีคนอีสานผ่าน “ClubHouse” ระบุว่า “น้องๆ ท่านไหนที่เล่นคลับเฮาส์เมื่อคืนนี้ แล้วที่ไปย่ำยีชาวอีสานเขา แล้วบอกว่าอยากจะมาออกรายการ มานะครับ ขอให้มา อย่าเก่งแต่ปาก อยากให้มาออก จะได้คุยกันสักหน่อยนะครับว่า ไปด่าเขาทำไม ผมรออยู่นะ ติดต่อมาเลย”

-‘หนุ่ม กรรชัย’ลั่นอย่าเก่งแต่ปาก ท้าพวกย่ำยีคนอีสานในคลับเฮาส์มาออกรายการ

#คลับเฮ้าส์toxic ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ประเทศไทย
ทั้งนี้ สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงต่อเนื่องในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างระบุว่า กลุ่มคนดังกล่าวไม่ควรมีทัศนคติเช่นนี้ มองว่าผู้พูดทั้งหมดล้วนขาดวุฒิภาวะและทัศนคติที่ดี ต้องได้รับการปลูกฝังมาแบบไหนถึงมีความคิดเช่นนี้ได้ แต่ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน ทุกคนก็คือคนไทยด้วยกัน ที่สำคัญคือคนเราไม่ควรดูถูกหรือบูลลี่ใคร ส่งผลให้ #คลับเฮ้าส์toxic กลายเป็นแฮชแท็กที่มีการพูดถึงสูงที่สุดในทวิตเตอร์ประเทศไทยอยู่ในขณะนี้..