ทำเอาโซเชียลถึงกับลุกเป็นไฟอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้ออกมาพูดกลางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ออกอากาศทางช่อง 3 เพื่อฝากถึงกลุ่มคนที่มีการพูดย่ำยีคนอีสานผ่าน “ClubHouse”

โดย “หนุ่ม กรรชัย” ระบุว่า “น้องๆ ท่านไหนที่เล่นคลับเฮาส์เมื่อคืนนี้ แล้วที่ไปย่ำยีชาวอีสานเขา แล้วบอกว่าอยากจะมาออกรายการ มานะครับ ขอให้มา อย่าเก่งแต่ปาก อยากให้มาออก จะได้คุยกันสักหน่อยนะครับว่า ไปด่าเขาทำไม ผมรออยู่นะ ติดต่อมาเลย”

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ในแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง “ClubHouse” ได้มีการตั้งห้องเพื่อพูดคุยโดยใจความเป็นการเผยถึงทัศนคติด้านลบเชิงเหยียดหยามที่มีต่อชาวอีสานด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งในบางช่วงของการพูดคุย ได้มีการพูดว่าอยากไปพูดถึงประเด็นดังกล่าว ว่าอยากไปด่าคนอีสานโดยแต่งกายดูดีแบบดาราในรายการ “โหนกระแส” ที่ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง จนทำให้ #คลับเฮ้าส์toxic กลายเป็นแฮชแท็กที่มีการพูดถึงสูงที่สุดในทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างระบุว่า กลุ่มคนดังกล่าวไม่ควรมีทัศนคติเช่นนี้ ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน ทุกคนก็คือคนไทยด้วยกัน ที่สำคัญคือคนเราไม่ควรดูถูกหรือบูลลี่ใครอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลจาก @เที่ยงวันทันเหตุการณ์, @ioihere2