เกม RoV เวอร์ชั่นพิเศษสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ (Arena of Valor Asian Games Version) ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งในกีฬาชิงเหรียญของการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ประจำปี 2022 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) คณะกรรมการจัดงานหางโจวเอเชี่ยนเกมส์ 2022 (Hangzhou Asian Games Organising Committee) และสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF)

สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ประจำปี 2022 จะใช้เกม RoV เวอร์ชั่นพิเศษที่พัฒนาขึ้นเพื่อเอเชี่ยนเกมส์โดยเฉพาะ (Arena of Valor Asian Games Version) โดยมีการปรับฟีเจอร์ของเกมให้เหมาะสม ทั้งลดทอนระบบต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น เช่น ฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าสังคม และการทำการตลาด ตลอดจนลดทอนปัจจัยอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันอีสปอร์ตออกไป นอกจากนี้ RoV เวอร์ชั่นพิเศษสำหรับเอเชี่ยนเกมส์นั้น จะมีฮีโร่ยอดนิยมจากเกม RoV ในทุกตลาดทั่วโลก เพื่อให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกใช้ฮีโร่ที่รู้จัก คุ้นชิน และมีความถนัดในการแข่งขัน เพื่อความเท่าเทียมต่อนักแข่งทุกคน

RoV เป็นเกมมือถือประเภท Multiplayer Online Battle Arena (MOBA) ที่ถูกพัฒนาโดย TiMi Studio Group ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและบริหารจัดการเกมออนไลน์ภายใต้เครือ Tencent Games ในปัจจุบัน เกม RoV ถูกนำเข้าไปเปิดให้บริการเผยแพร่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยค่ายเกมชั้นนำอย่างการีนา นอกจากนี้ เกม RoV ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ช่วยขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี โดยเป็นหนึ่งในกีฬาสาธิตใน 2018 Jakarta-Palembang Asian Games และเป็นกีฬาชิงเหรียญใน Southeast Asia Games 2019 ที่จัดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์.